An ninh trật tự

Xử lý nghiêm nhóm cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Chu Dũng 07/08/2023 - 19:26

Chiều 7-8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 2003), Lê Văn Tùng (sinh năm 1989) và Đỗ Minh Sáng (sinh năm 2002), cùng ở thành phố Hải Phòng, để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Đây là nhóm cổ động viên có hành vi đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu bóng đá giữa Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và Hải Phòng tối 2-8, khiến 1 cháu bé bị thương.

Theo tài liệu điều tra, khi trận đấu đang diễn ra ở phút thứ 34, phía CLB Hải Phòng được hưởng một quả phạt đền. Sau khi cầu thủ bên phía CLB Hải Phòng ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội, tại vị trí khán đài B9, gần hàng rào bảo vệ, đối tượng Nguyễn Trung Hiếu đã kích hoạt 1 quả pháo sáng chuẩn bị từ trước rồi ném xuống khu vực hàng rào, khiến nhiều cổ động viên khu vực này quá khích hò reo, gây mất trật tự. Đến khi lực lượng bảo vệ sân dập quả pháo thì khu vực mới được ổn định.

364818061-822984566208572-6158779640702551530-n-2933-4010.jpeg
Ba đối tượng tại cơ quan công an.

Ngay sau khi quả pháo bên khán đài B9 được đốt lên, phía bên khán đài B10 của cổ động viên Hải Phòng, đối tượng Trần Thành Thẩm (sinh năm 1980 ở Hải Phòng) cùng Lê Văn Tùng tiếp tục châm nổ quả pháo sáng.

Khi thấy quả pháo phun tỏa khói, Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ trên sân đã lập tức lao vào dập. Tuy nhiên, do pháo đã được kích hoạt nên vẫn phụt ra những tia khói, lửa khiến cháu N.H.Đ (sinh năm 2017 ở Hải Phòng) bị bỏng vùng đùi. Lực lượng bảo vệ sân đã nhanh chóng tham gia dập pháo, cũng như ổn định lại trật tự khu vực, đưa cháu Đ đi bệnh viện cấp cứu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, trận đấu đi vào những phút cuối. Tại khu vực sát hàng rào khán đài B9 của cổ động viên Hải Phòng, đối tượng Đỗ Minh Sáng kích hoạt 1 quả pháo dạng pháo sáng khiến cho khu vực cổ động viên trở nên hỗn loạn. Phải đến khi lực lượng bảo vệ sân tiến đến dập quả pháo, khu vực trên mới được ổn định.

Hành vi của các đối tượng cũng đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và tinh thần thể thao, có dấu hiệu cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận về hành vi vi phạm của bản thân

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy xét làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm nhóm cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.