Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng FC và Nam Định FC nhận án phạt nặng vì để cổ động viên đốt pháo sáng

Ngân Hà| 15/11/2022 19:32

(HNMO) - Chiều 15-11, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 25 Giải vô địch quốc gia 2022 (V.League 2022). Câu lạc bộ Hải Phòng (Hải Phòng FC) và Câu lạc bộ Nam Định (Nam Định FC) đã nhận án phạt nặng vì để cổ động viên đốt pháo sáng trên sân.

Hải Phòng FC nhận án phạt do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động.

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF đã phạt Hải Phòng FC 70 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt nhiều quả pháo sáng ở các thời điểm của trận đấu giữa hai đội Hải Phòng FC và Sông Lam Nghệ An ngày 13-11-2022. 

Ở vòng 25 V.League 2022, trên sân Lạch Tray, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã đánh bại Sông Lam Nghệ An với tỷ số 4-1 để giành ngôi Á quân. 

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng “Đất cảng” bị Ban kỷ luật VFF xử phạt tài chính. Trước đó, Hải Phòng FC đã bị phạt 30 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức, để cổ động viên của câu lạc bộ xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa Hải Phòng FC và Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 23, V.League 2022 diễn ra ngày 3-11-2022. Ở vòng 8 V.League 2022, Hải Phòng cũng từng phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả và bị phạt 70 triệu đồng sau khi để cổ động viên chạy xuống sân tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định.

Ngoài án phạt với Hải Phòng FC, Ban kỷ luật VFF cũng phạt Nam Định FC 20 triệu đồng vì để khán giả đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Nam Định FC gặp Sài Gòn FC ngày 13-11 trên sân Thiên Trường. Ở trận đấu này, Nam Định FC chính thức trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu khi vượt qua Sài Gòn FC với tỷ số 3-0.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng FC và Nam Định FC nhận án phạt nặng vì để cổ động viên đốt pháo sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.