Ý kiến - Phản hồi

Xử lý nghiêm hành vi điều khiển xe gắn biển số không rõ chữ, số

Nguyễn Văn Công 06/04/2024 - 06:53

Điểm c, Khoản 3, Điều 16, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, quy định rõ: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm điều khiển xe gắn biển số không rõ chữ, số (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc)…

Tuy nhiên, thực tế tại nhiều tuyến đường ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội cho thấy, hành vi vi phạm vẫn diễn ra.

Theo đó, tại một số tuyến đường như đường tỉnh 70 (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm); đường 421B (đoạn qua địa phận xã Đông Yên và xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai); đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 6 (qua địa phận huyện Chương Mỹ)… có nhiều xe ô tô tải vận chuyển hàng hóa nhưng biển số xe không rõ chữ, số do bùn đất che lấp. Một số xe bùn đất che lấp biển số phía sau xe, nhưng cũng có xe cả biển số phía trước, sau đều bị che lấp.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, một số lái xe đã cố tình để bùn đất che một phần hoặc tất cả biển số nhằm trốn tránh camera phạt nguội. Vì thế, hành vi vi phạm này đã và đang gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra an ninh, trật tự, xử lý phương tiện vi phạm và xử lý tai nạn giao thông.

Đề nghị các lực lượng chức năng của thành phố, các quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các lái xe, chủ phương tiện cố tình che lấp biển số.

Nguyễn Văn Công
(Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm hành vi điều khiển xe gắn biển số không rõ chữ, số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.