Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm công trình lấn chiếm bờ sông, kênh, rạch

Hà Phạm| 09/06/2022 07:38

(HNM) - Nhằm tăng cường công tác phòng, chống, ứng phó và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân sống ven sông, kênh, rạch, Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Thủ Đức; các quận: 4, 7, 8, Gò Vấp; các huyện: Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, các địa phương chủ động rà soát, sắp xếp lại dân cư, có kế hoạch di dời dân cư sinh sống tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra thiên tai đến nơi an toàn. Song song đó, đề nghị Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra và phối hợp UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn.

Theo kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo đã đề ra mục tiêu bồi thường, di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh, rạch với tổng số vốn dự kiến hơn 19.200 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm công trình lấn chiếm bờ sông, kênh, rạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.