UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2304/UBND-NC, yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 6-7-2023 của HĐND thành phố.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 6-7-2023 của HĐND thành phố về kết quả giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính, việc xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Đồng thời, tham mưu, báo cáo UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền về nội dung này.
Liên quan đến nhiệm vụ này, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng báo cáo kết quả thực hiện của UBND thành phố để báo cáo tại các kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND thành phố.
Theo Nghị quyết số 20/NQ-HĐND của HĐND thành phố, UBND thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển” và thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố.
Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thành ủy và nghị quyết của HĐND thành phố về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường chất lượng các cuộc kiểm tra, thanh tra công vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện vi phạm đạo đức, kỷ luật công vụ, các trường hợp né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, các trường hợp có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực...
UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành phố tập trung hoàn thiện việc phân cấp, ủy quyền; rà soát, nghiên cứu và ban hành các quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ, quy trình giải quyết công việc nội bộ, trong đó lưu ý việc xây dựng các quy trình phải bảo đảm thực hiện tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO.
Tiếp tục chỉ đạo rà soát và ban hành ngay các quy trình giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính ủy quyền cho cấp huyện, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều thủ tục hành chính, như: Công thương, giao thông vận tải, kế hoạch đầu tư... bảo đảm 100% thủ tục hành chính được ủy quyền có quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính kèm theo…
Rà soát lại hệ thống phần mềm ứng dụng tại hoạt động của các cơ quan nhà nước, phần mềm tại bộ phận “một cửa” các cấp bảo đảm thông suốt, hiệu quả.
Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%; đồng thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng và trước hạn, nhất là lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường phải đạt tối thiểu 99%...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.