Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý học sinh điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tại khu vực nông thôn

Chu Dũng| 22/03/2022 18:20

(HNMO) - Ngày 22-3, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, trước tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm luật giao thông, như điều khiển xe môtô không có giấy tờ, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng... có chiều hướng gia tăng, đơn vị đã triển khai chuyên đề phòng, chống đua xe, đối tượng nhắm tới là các học sinh, thanh, thiếu niên trên địa bàn. Lực lượng công an các xã đã được quán triệt phải xử lý nghiêm, không để phát sinh thành tụ điểm nóng.

Qua công tác trinh sát địa bàn, lực lượng công an phát hiện, học sinh một số trường trung học phổ thông, trung cấp nghề trên địa bàn thường xuyên có hành vi đi xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng... gây mất trật tự an toàn giao thông. Công an xã Vĩnh Ngọc đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an huyện Đông Anh) tổ chức các tổ công tác hóa trang, mật phục, bất ngờ kiểm tra hành chính đối với nhiều học sinh... Chỉ riêng trong ngày 17-3, các tổ công tác đã kiểm tra, xử lý 13 học sinh vi phạm các lỗi như: Không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm...

Đặc biệt, tối 14-3, Công an huyện đã ngăn chặn, bắt giữ 18 đối tượng thanh, thiếu niên mang theo hung khí, điều khiển xe môtô tháo biển số, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đông Anh đã kiểm tra, xử lý 60 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 33 xe môtô, tạm giữ 15 giấy tờ xe, tước 3 giấy phép lái xe môtô.

Qua những vụ việc trên, Công an thành phố cảnh báo, theo quy định của pháp luật, học sinh là đối tượng không được phép lái xe phân khối lớn, tuy nhiên, không ít gia đình có điều kiện, chiều con nên đã mua xe máy cho con đi học. Việc được gia đình nuông chiều khiến nhiều học sinh ham vui, tụ tập lái xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng để thể hiện bản thân..., gây mất an toàn giao thông.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông đối với học sinh, sinh viên của lực lượng chức năng nhằm răn đe, ngăn chặn sớm các hành vi tổ chức, cổ vũ đua xe và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Bên cạnh đó, nâng cao hơn nữa công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường và lực lượng công an trong việc giáo dục học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý học sinh điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tại khu vực nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.