Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng thiết kế không gian nội thất văn phòng trong kỷ nguyên 4.0

Bảo Hân| 13/05/2023 15:53

(HNMO) - Sáng 13-5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Hà Nội phối hợp tổ chức tọa đàm về xu hướng thiết kế không gian nội thất văn phòng với những thay đổi cách thức làm việc phù hợp trong kỷ nguyên 4.0.

Quang cảnh tọa đàm.

Các tham luận tại tọa đàm tập trung phân tích những đổi thay trong kỷ nguyên 4.0 dẫn tới nhu cầu thay đổi không gian, cách thức làm việc. 

Theo các khách mời dự toạ đàm, văn phòng đang ngày càng thiếu đi tính cân bằng về yếu tố tinh thần, không gian làm việc và tính gắn kết trong công việc. Văn phòng cân bằng không chỉ bao gồm đầy đủ chức năng về một nơi làm việc năng suất, hiệu quả, mà cần được bổ sung không gian thở, không gian kết nối và không gian xanh. 

Trong tương lai, văn phòng sẽ phát triển đa dạng theo xu hướng văn phòng công nghệ, văn phòng sáng tạo, văn phòng xanh, văn phòng mở, văn phòng chia sẻ co-working; văn phòng điện tử hay cà phê văn phòng... Các thiết kế kiến trúc và nội thất sẽ hướng đến việc phát triển những không gian kết nối hoạt động tại văn phòng cũng như các cá thể với nhau, góp phần thúc đẩy hiệu quả công việc.

Nhiều giải pháp thiết kế phù hợp với các xu hướng trên được đưa ra bàn thảo như ứng dụng thiết kế đồ họa môi trường; khai thác các yếu tố tạo hình mang tính nghệ thuật được định hướng để thu hút và tạo điểm nhấn cho không gian; tạo ra nguồn ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên hoặc thiết kế nguồn sáng linh hoạt; bổ sung các tấm tiêu âm hoặc có tính toán cụ thể về các giải pháp âm học, giảm tiếng ồn; tạo các không gian văn phòng mang tính bản địa, sử dụng vật liệu thân thiện hoặc áp dụng các giải pháp công nghệ kỹ thuật cao...

Tại tọa đàm, các kiến trúc sư Nhật Bản cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, góc nhìn mới để các thế hệ kiến trúc sư trong và ngoài nước cùng nhau trau dồi về nghề nghiệp, cách hành xử trong một xã hội đang có nhiều thay đổi nhanh chóng, đặc biệt về công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng thiết kế không gian nội thất văn phòng trong kỷ nguyên 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.