Kiến trúc

Hội Kiến trúc sư Hà Nội định hướng hoạt động nghề nghiệp gắn với cuộc sống

Bảo Hân 27/12/2023 18:33

Năm 2024, Hội Kiến trúc sư Hà Nội định hướng tổ chức các hoạt động nghề nghiệp phản ánh cuộc sống thường ngày, hạn chế các hội thảo mang nặng tính hàn lâm.

ecad26405dd4f58aacc5.jpg
TS.KTS Nguyễn Văn Hải tổng kết hoạt động của Hội trong chiều 27-12.

Chiều 27-12, tổng kết hoạt động năm 2023, TS. KTS Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội cho biết, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, phát huy hiệu quả và đi vào nền nếp, tính chuyên nghiệp cao. Nhiều hoạt động chuyên môn như các toạ đàm về kiến trúc, các buổi tham quan học tập… mang tính chất học thuật cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo hội viên cũng như của truyền thông và xã hội.

Thường trực Hội cũng tích cực chỉ đạo các Hội viên tham gia đóng góp ý kiến tư vấn, phản biện có hiệu quả cho các đề án; đồ án quy hoạch - kiến trúc lớn trên địa bàn. Hội đã cử đại diện tham gia Hội đồng thẩm định Quy hoạch đô thị, Quy hoạch xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội với gần 20 nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch.

Hội cũng đã cử đại diện tham gia Hội đồng Kiến trúc thành phố, tham gia ý kiến cho nhiều dự án xây dựng trên địa bàn, trong đó có nhiều đồ án quan trọng được xã hội quan tâm như Công trình đa chức năng Postef tại khu đất 61 Trần Phú; Trung tâm Thương mại tổng hợp ô C1-CC1 khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây, Cầu Trần Hưng đạo, cầu Thượng Cát...

Hoạt động sáng tác kiến trúc của các chi hội năm 2023 khá sôi nổi và hiệu quả.

Từ việc tổ chức thành công 4 tọa đàm chuyên môn và 1 triển lãm kiến trúc với nội dung phong phú trong năm 2023, năm 2024, Hội tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt nghề nghiệp với chất lượng cao hơn, chú trọng vào hàm lượng chuyên môn. Trong đó, có nghiên cứu triển khai các nội dung hợp tác với UBND thành phố Hà Nội về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc địa bàn Thủ đô; tiếp tục cử các hội viên có uy tín tham gia các hội đồng chuyên môn, hội đồng thẩm định của thành phố và của Hội Kiến trúc sư Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Kiến trúc sư Hà Nội định hướng hoạt động nghề nghiệp gắn với cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.