(HNMO) – Đó là tiêu đề buổi hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN sẽ tổ chức vào ngày 10/5/2011, tại Hà Nội. Diễn giả chính của buổi hội thảo là ông Koyama Fumio – Cố vấn Cao cấp Chương trình JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) - là chuyên gia có gần 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dệt may và xuất khẩu hàng dệt may sang Nhật Bản.
Năm 2010, trong cơ cấu hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản, dệt may đứng vị trí số một với tổng kim ngạch đạt 1.154 triệu USD. Tuy nhiên, con số này vẫn còn rất nhỏ so với tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam.
Trong ngắn hạn, sau thảm họa động đất và sóng thần, thị trường Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn về hàng tiêu dùng nói chung và hàng may mặc nói riêng.
Trong dài hạn, khi giá các nguyên liệu đầu vào như giá sợi bông, sợi len tăng cao kỉ lục, các doanh nghiệp Nhật Bản đang có kế hoạch tăng cường nhập khẩu dệt may từ các nước đang phát triển như Việt Nam để giữ giá thành sản phẩm ở mức hợp lý.
Trong bối cảnh đó, để giúp doanh nghiệp Việt Nam đánh giá đúng và trúng nhu cầu của thị trường dệt may Nhật Bản trong những năm tới, VCCI tổ chức buổi thuyết trình để chia sẻ kinh nghiệm “Xu hướng dệt may tại thị trường Nhật Bản - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.