Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử 16 bị cáo trong vụ truy sát Quân ''xa lộ''

Thanh Tàu - Vân Sơn| 21/03/2023 11:55

(HNMO) - Ngày 21-3, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh) xét xử vụ án “Giết người” và "Che giấu tội phạm" đối với 16 bị cáo. Nạn nhân trong vụ truy sát là Mai Văn Quân (sinh năm 1966, tức Quân “xa lộ”), một giang hồ tại khu vực giáp ranh thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) và tỉnh Bình Dương.

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Tham gia phiên tòa  có 20 luật sư bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Nguyễn Anh Trung là chủ căn nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, do cần tiền làm ăn nên anh Trung nhờ mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ đứng ra vay tiền của bà Lê Thị Tuyết (Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Nông sản quốc tế). Bà Tuyết đồng ý cho vay với hình thức anh Trung làm hợp đồng bán nhà đang ở cho Lê Công Tuấn Anh (cháu của Tuyết), để bên mua nhà vay tiền ngân hàng trả bên bán.

Hai bên làm giấy tay mua bán căn nhà với giá 100 tỷ đồng. Tuyết vay ngân hàng 67 tỷ đồng, chuyển cho anh Trung 35 tỷ và giữ lại 32 tỷ đồng. Thời gian sau, anh Trung liên tục yêu cầu Tuyết chuyển tiếp 32 tỷ đồng còn lại, nhưng Tuyết hứa hẹn mà không đưa. Hai bên xảy ra mâu thuẫn. Anh Trung đăng bài trên mạng xã hội tố cáo Tuyết lừa đảo. Để giải quyết việc này, Lê Công Tuấn Anh (cháu của Tuyết) đã ủy quyền cho Võ Thùy Linh cùng Lý Văn Tư (nhân viên của bà Tuyết) liên hệ với anh Trung để giải quyết tranh chấp.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 21-3.

Linh gặp anh Trung nói chuyện, yêu cầu gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu bà Lê Thị Tuyết trên các trang mạng xã hội. Anh Trung không đồng ý mà đuổi Linh về. Sau đó, anh Trung kể lại chuyện với người quen là Mai Văn Quân (Quân "xa lộ"). Hai người sau đó đi nhậu tại quán ăn ở quận Thủ Đức (nay là thành phố Thủ Đức) thì gặp nhóm của Linh đang ngồi tại đó. Khi tính tiền ra về, Quân “xa lộ” đã dùng gậy đập vỡ kính ô tô của Linh để dằn mặt đối thủ và hẹn đến một quán karaoke giải quyết mâu thuẫn.

Linh và Hồ Thanh Phương cùng nhóm 20 người mang hung khí đến quán karaoke và chém Quân "xa lộ" rồi bỏ đi. Khi biết Quân "xa lộ" đã tử vong, bà Lê Thị Tuyết đã nhắn cho Lý Văn Tư - một trong những người trực tiếp đâm chém Quân "xa lộ" biết tình hình để trốn đi. Trong quá trình lẩn trốn, Tư được bà Tuyết và một số người nhiều lần tiếp tế, che giấu, gây khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan Công an.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh truy tố các bị cáo: Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương và nhóm người đến chém Quân "xa lộ" về tội “Giết người”; các bị cáo: Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ và Lê Thị Tuyết bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”.

Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 21 đến 28-3-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét xử 16 bị cáo trong vụ truy sát Quân ''xa lộ''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.