Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe có xác nhận ''luồng xanh'' tiếp tục được sử dụng tại các địa phương đang giãn cách xã hội

Tuấn Lương| 07/08/2021 11:30

(HNMO) - Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa hướng dẫn về thời hạn sử dụng Giấy nhận diện phương tiện, mã QR (luồng xanh) cấp cho xe vận chuyển hàng hóa.

Các phương tiện đã được cấp "luồng xanh" được tiếp tục hoạt động tại các địa phương đang giãn cách xã hội.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, để tạo điều kiện tối đa cho hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc vận chuyển được liên tục, nhanh chóng, đồng thời vẫn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương phối hợp chỉ đạo và thực hiện như sau:

Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR đã cấp cho các xe ô tô vận tải hàng hóa trong toàn quốc được tiếp tục sử dụng để đi, đến, đi qua các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR, nhưng có nhu cầu thay đổi người lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động thì phải đăng ký lại trên hệ thống phần mềm để được cấp mới.

Trong quá trình vận chuyển, đơn vị vận tải và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được cấp mã QR phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã đăng ký, bảo đảm phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe có xác nhận ''luồng xanh'' tiếp tục được sử dụng tại các địa phương đang giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.