Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng thương hiệu từ con số 0

Tuấn Khải| 01/03/2022 07:09

(HNM) - Tốt nghiệp khoa Hóa, Trường Đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Trần Trung Dũng có nhiều năm làm việc cho các tập đoàn nước ngoài trước khi trở thành nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc (CEO) của Công ty cổ phần Tập đoàn Karofi. Xây dựng thương hiệu này từ con số 0 đến doanh thu 800 tỷ đồng/năm, ông Dũng lại khởi nghiệp lần nữa với Mutosi, công ty sản xuất và phân phối các mặt hàng ngành lọc nước và điện gia dụng, cũng với vai trò của nhà sáng lập kiêm CEO.

Tổng Giám đốc Mutosi Trần Trung Dũng.

Đề cập đến lần thứ hai trở thành nhà sáng lập kiêm CEO, ông Trần Trung Dũng chia sẻ, lần đầu khởi nghiệp là khi bắt đầu một thương hiệu mới, mục tiêu là đuổi theo các thương hiệu đã thành danh trước đó để nỗ lực cạnh tranh. Còn ở lần hai là làm thế nào để tạo ra được những sản phẩm có giá trị, mang lại niềm tự hào cho người Việt Nam, sánh vai với các thương hiệu toàn cầu khác và có thể đóng góp nhiều hơn cho ngành công nghiệp nhẹ nước nhà.  

Dù xuất hiện chưa lâu trên thị trường song Mutosi đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi, có được các đối tác lớn, đặc biệt là quỹ Mekong Capital tin tưởng rót vốn. Cũng theo CEO Trần Trung Dũng, Mutosi luôn tuân thủ theo 3 giá trị cốt lõi, đó là trân trọng lời nói; trải nghiệm tuyệt vời và tiên phong đột phá.

Trân trọng lời nói là nói gì làm đó, làm trọn vẹn tới cùng, không làm dối làm tắt, không làm sai quy trình. Trải nghiệm tuyệt vời là mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên luôn lắng nghe, thấu cảm với khách hàng và tận tâm phục vụ khách hàng. Còn tiên phong đột phá là cho phép nhân viên thoải mái nói ra ý kiến của mình, từ đó kích hoạt được những ý tưởng sáng tạo và đột phá. Luôn có ít nhất 2 giải pháp cho mỗi vấn đề, sẵn sàng đón nhận thử thách mới, chủ động ứng dụng công nghệ và giải pháp đột phá.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp ngành hàng điện gia dụng và máy lọc nước, trong đó có Mutosi phải đối diện với một số thách thức, chẳng hạn nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, bao gồm cả nhu cầu về các sản phẩm điện gia dụng; việc nhập khẩu linh kiện từ nước ngoài gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, Mutosi đẩy mạnh hợp tác với nhà cung cấp, nhờ đó có được giá tốt, đồng thời tăng cường đầu tư cho hoạt động bán hàng. Điều này vừa tạo công ăn, việc làm cho người lao động trong công ty và đơn vị cung cấp, qua đó giữ chân được người tài cũng như tăng thu hút nhân sự giỏi và gia tăng doanh số.

“Điểm mấu chốt trong thành công của Mutosi là mỗi nhân sự của công ty giống như một véc-tơ đồng hướng. Khi cộng các véc-tơ đồng hướng đó lại sẽ tạo nên sức mạnh, còn nếu cộng các véc-tơ khác hướng sẽ dễ dẫn đến sự đổ vỡ” - CEO Trần Trung Dũng chia sẻ.

Thời gian qua, Mutosi đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển), mua lại các sản phẩm nghiên cứu của các trung tâm nghiên cứu trên thế giới để áp dụng vào Việt Nam, tiến tới tự phát triển những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhất. Mutosi cũng đã đầu tư vào trung tâm R&D tại nhà máy sản xuất và viện phát triển công nghệ ở Hà Nội để nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, công nghệ mới... xuất phát từ chính nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong tương lai gần, nhà sáng lập Trần Trung Dũng mong muốn Mutosi trở thành thương hiệu tiêu dùng được yêu thích nhất thị trường nội địa, đích xa hơn là đưa sản phẩm điện gia dụng “made in Việt Nam” vươn ra toàn cầu dù quá trình thực hiện sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thương hiệu từ con số 0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.