Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định chủ nhân danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất năm'' của UEFA

Thương Nguyệt| 02/10/2020 12:07

(HNMO) - Vượt qua Manuel Neuer và Kevin de Bruyne, Robert Lewandowski chiến thắng ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), tại lễ trao giải diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 1-10 (giờ địa phương).

Tiền đạo Robert Lewandowski (bên phải) là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do UEFA bình chọn. Ảnh: Getty Images

Danh hiệu cá nhân cao quý của UEFA là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho Lewandowski sau một mùa giải thi đấu thành công. Trong màu áo Bayern Munich, tiền đạo 32 tuổi sở hữu 55 lần lập công sau 47 trận, nhiều hơn 16 bàn thắng so với mọi cầu thủ khác tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải 2019-2020. Ngoài ra, nhờ các danh hiệu Champions League, Bundesliga và Siêu cúp Đức, Lewandowski đồng thời được bình chọn là tiền đạo xuất sắc nhất năm.

Nhờ thành tích nổi bật, Lewandowski nhận được 477 điểm, vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh khác trong tốp 10. Hai vị trí ngay sau tiền đạo Bayern Munich thuộc về Kevin de Bruyne với 90 điểm và đồng đội Manuel Neuer với 66 điểm. Cũng nằm trong tốp 10 nhưng Messi chỉ giành được 53 điểm, trong khi đại kình địch Ronaldo “đội sổ” với chỉ 25 điểm.

Cũng tại lễ trao giải, danh hiệu “Tiền vệ xuất sắc nhất” thuộc về Kevin de Bruyne. Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, ngôi sao của Man City cũng được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bình chọn là “Cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất năm”.

Danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất năm” thuộc về Manuel Neuer. “Người gác đền” kỳ cựu chiến thắng ở hạng mục này nhờ thành tích giữ sạch lưới 6 trận tại Champions League mùa trước. Joshua Kimmich, đồng đội của Manuel Neuer tại Bayern Munich, là người chiến thắng ở hạng mục “Hậu vệ xuất sắc nhất năm”.

Ở phần vinh danh những nhà cầm quân, huấn luyện viên Flick (Bayern Munich) đã vượt qua các đồng nghiệp Klopp (Liverpool) và Nagelsmann (RB Leipzig) tại hạng mục “Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm” nhờ những thành tích nổi bật khi dẫn dắt Bayern Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định chủ nhân danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất năm'' của UEFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.