Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định các cặp đấu vòng 16 đội Europa League

Thương Nguyệt| 25/02/2023 07:23

(HNMO) – Ngày 24-2 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng 16 đội của Europa League mùa giải 2022-2023.

Các đội bóng lọt vào vòng này được chia thành hai nhóm. Những đội đứng đầu các bảng thuộc nhóm hạt giống, gồm Union Saint-Gilloise, Arsenal, Freiburg, Ferencvaros, Feyenoord, Real Betis, Real Sociedad và Fenerbahce. 

Nhóm còn lại gồm M.U, Sporting Lisbon, Bayer Leverkusen, Juventus, Roma, Union Berlin, Sevilla và Shakhtar Donetsk. Đây đều là những đội đã giành quyền đi tiếp sau loạt trận play-off vừa qua. 

Theo thể lệ, các đội cùng liên đoàn bóng đá sẽ không gặp nhau tại vòng 16 đội. Các trận đấu của vòng này diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Những đội thuộc nhóm hạt giống sẽ đá trận lượt đi trên sân khách và lượt về trên sân nhà. Thể thức ngược lại được áp dụng đối với các đội không phải hạt giống.

Chi tiết các cặp đấu vòng 16 đội Europa League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Getty Images

Vòng 16 đội không áp dụng luật bàn thắng sân khách nên các trận đấu có thể kéo dài đến hiệp phụ. Nếu vẫn không thể phân thắng thua, các đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Theo kết quả bốc thăm, M.U sẽ gặp Real Betis. Đại diện đến từ Tây Ban Nha được đánh giá là đối thủ “khó nhằn” đối với thầy trò HLV Erik ten Hag. Đội bóng đang đứng thứ 5 tại La Liga vượt qua vòng bảng với thành tích 5 thắng và 1 hòa.

Arsenal sẽ cạnh tranh quyền đi tiếp với Sporting Lisbon. Đội bóng Bồ Đào Nha góp mặt tại vòng 16 đội nhờ đánh bại Midtjylland với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận play-off. Giới chuyên môn nhận định, “Pháo thủ” đang dồn sức cho cuộc đua ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này nên một kết quả sốc trước Sporting Lisbon có thể xảy ra.

Các cặp đấu còn lại cụ thể như sau: Union Berlin - Union Saint-Gilloise, Sevilla - Fenerbahce, Juventus - Freiburg, Bayer Leverkusen - Ferencvaros, Roma - Real Sociedad, Shakhtar - Feyenoord.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định các cặp đấu vòng 16 đội Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.