Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xạ thủ Trần Quốc Cường giành Huy chương vàng thứ 2 cho bắn súng Việt Nam

Ngân Hà| 17/05/2022 14:14

(HNMO) - Sáng 17-5, xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường đã bước vào tranh tài cùng 15 xạ thủ khác ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

Xạ thủ Trần Quốc Cường giành Huy chương vàng nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

Trước các xạ thủ của Thái Lan, Myanmar, Singapore..., đội tuyển Việt Nam với 3 gương mặt Trần Quốc Cường, Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Đình Thành đã bước vào thi đấu bài bắn 50m súng ngắn bắn chậm.

Trong cuộc tranh tài hôm nay, xạ thủ số 1 của nội dung súng ngắn nam là Trần Quốc Cường đã thực hiện bài bắn rất tự tin khi trong các lượt bắt đều đạt tổng điểm 90, 94, 91, 90, 93, 90, qua đó xếp thứ nhất chung cuộc, giành Huy chương vàng với 548 điểm. Hạng nhì là tuyển thủ Myanmar Naung Ye Tun (546 điểm), trong khi các xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng và Nguyễn Đình Thành không ở nhóm được trao huy chương. 

Phát biểu sau khi giành chiến thắng với tấm Huy chương vàng, xạ thủ Trần Quốc Cường cho biết anh bị chấn thương dây chằng, nhưng vì tập trung tập luyện cho SEA Games nên anh không kịp phẫu thuật. Với chấn thương này, việc phải đứng gần 2 tiếng thực hiện bài thi với áp lực tâm lý căng thẳng khiến anh rất mệt mỏi nhưng anh đã vượt qua và giành Huy chương vàng.

"Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi trước khi kết thúc sự nghiệp. Tôi đã 49 tuổi rồi nên chắc các kỳ sau cũng sẽ không thể tham dự được nữa. Để có được thành tích này, tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm để bắn súng Việt Nam, trong đó có tôi, có được thành tích như ngày hôm nay", xạ thủ Trần Quốc Cường nói.

Xạ thủ Trần Quốc Cường nhận thưởng nóng sau khi giành Huy chương vàng tại SEA Games 31.

Ngay sau khi đoạt Huy chương vàng, xạ thủ Quốc Cường đã nhận được 50 triệu đồng tiền thưởng "nóng" của Công ty SENAVI, Công ty Hàn Quốc Vina Anyone và tiền thưởng "nóng" của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, bắn súng Việt Nam đã giành được 2 Huy chương vàng tại SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ Trần Quốc Cường giành Huy chương vàng thứ 2 cho bắn súng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.