Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wolves gia nhập cuộc đua top 4

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Đồ họa: Minh Phúc| 21/02/2022 07:19

Wolverhampton Wanderers thắp lên hy vọng chen chân vào top 4 sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Leicester City ở vòng 26 Premier League đêm 20-2 (giờ Hà Nội).

Wolverhampton tiếp mạch phong độ ấn tượng bằng chiến thắng thứ 6 trong 8 vòng gần nhất. Thầy trò HLV Bruno Lage chiếm vị trí thứ 7 của Tottenham. Đội chủ sân Molineux có 40 điểm, kém vị trí thứ 4 của Man United 6 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Nếu duy trì màn trình diễn hiện tại, "Bầy sói" đủ khả năng cạnh tranh một suất dự Champions League/European Cup đầu tiên kể từ năm 1960.

Wolves nhập cuộc đầy chủ động và chỉ cần 9 phút để làm tung mành lưới đội khách. Sau pha mớm bóng của Raul Jimenez, Ruben Neves tung cú "nã đại bác" vào góc xa hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự của Leicester.

Neves (số 8) ghi bàn thứ 3 tại Premier League mùa này, và tất cả đều bằng cú sút từ ngoài vùng cấm. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đứng trong hàng ngũ tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League hiện nay. Anh được hàng loạt CLB lớn tại châu Âu theo đuổi, trong đó có Manchester United.

Bàn thua sớm khiến "Bầy cáo" phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Rodgers được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 41 sau pha dứt điểm cận thành của Ademola Lookman.

Sang hiệp hai, Wolves vẫn chủ động nhường thế trận cho Leicester. Đoàn quân của HLV Bruno Lage chỉ cần một cú sút trúng đích để tái lập thế dẫn bàn. Phút 66, mành lưới của đội khách lại rung lên sau cú sút xa. Lần này, đến lượt Daniel Podence ghi tên lên bảng tỷ số. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở mùa giải năm nay.

Leicester cầm bóng vượt trội (62%), tung đến 10 pha dứt điểm, nhưng đa phần là cú sút xa vô hại. Trong ngày Jamie Vardy vắng mặt, trọng trách ghi bàn đổ dồn lên vai James Maddison. Tuy nhiên, một mình tiền vệ người Anh là không đủ để tạo ra khác biệt.

Trận đấu khép lại với thất bại 1-2 dành cho Leicester. Sau trận thắng 1-0 trước Liverpool, "Bầy cáo" trải qua 5 vòng đấu liên tiếp toàn hòa và thua (2 hòa, 3 thua) và tiếp tục giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu tình hình không được cải thiện, HLV Rodgers nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

Phút 90, đội khách mới có cơ hội thực sự ngon ăn. Cú ra chân của Youri Tielemans đưa bóng hướng về góc xa, nhưng vẫn không đủ khó để đánh bại sự tập trung của thủ môn Jose Sa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Wolves gia nhập cuộc đua top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.