Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO lập quỹ mới nhằm tăng cường hỗ trợ sức khỏe toàn cầu

Thương Nguyệt| 28/05/2020 16:03

(HNMO) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa lập WHO Foundation, một quỹ hoàn toàn độc lập nhận ngân sách đóng góp từ nhiều nguồn nhằm tăng cường đối phó với những thách thức về sức khỏe toàn cầu.

Ảnh minh họa: Reuters.

Ngày 27-5, WHO cho biết, quỹ mới của tổ chức này đóng vai trò hỗ trợ những nhu cầu cấp thiết về sức khỏe toàn cầu thông qua việc cung cấp các khoản ngân sách cho WHO và nhiều đối tác liên quan.

Việc thành lập WHO Foundation cho thấy, cơ quan y tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực hiện thực hóa kế hoạch chiến lược 5 năm, gồm các mục tiêu bảo vệ sức khỏe, mở rộng chăm sóc y tế và đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh cho 1 tỷ người đến năm 2023.

Theo WHO, quỹ này sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng và những đối tác khác của WHO muốn đóng góp ngân sách, đồng thời giúp mở rộng nguồn đóng góp dành cho tổ chức này. WHO Foundation cũng sẽ đơn giản hóa quá trình xử lý các khoản đóng góp, qua đó giúp tăng ngân sách dành cho mọi lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và các nhiệm vụ khác của WHO.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, việc mở rộng nguồn đóng góp, cả về chất lượng và số lượng, đóng vai trò quan trọng đối với những thành công trong tương lai của tổ chức này.

Giáo sư Thomas Zeltner, người thành lập quỹ WHO Foundation, cho biết, WHO đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe toàn cầu. Nhiệm vụ này càng trở nên cấp thiết hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã lan rộng trên phạm vi toàn thế giới.

Đối với dịch Covid-19, WHO Foundation ban đầu sẽ tập trung giải quyết những trường hợp khẩn cấp và đưa ra những biện pháp ứng phó thích hợp, đồng thời gây quỹ và phân bổ ngân sách cho những ưu tiên hàng đầu về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
WHO lập quỹ mới nhằm tăng cường hỗ trợ sức khỏe toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.