Theo dõi Báo Hànộimới trên

WhatsApp khiến nhiều điện thoại Android liên tục cảnh báo bị ‘’nghe trộm’’

Hoàng Linh| 10/05/2023 10:04

(HNMO) – Google và Meta vừa xác nhận lỗi mới liên quan tới ứng dụng WhatsApp, khiến các thiết bị Android liên tục cảnh báo người dùng microphone đang bị ứng dụng truy cập ngầm.

Mặc dù lỗi này được phản ánh lần đầu từ cách đây hơn 1 tháng trên một số thiết bị Pixel và Samsung, nhưng mới chỉ nhận được sự quan tâm của hai đại gia công nghệ sau khi tỷ phú Mỹ Elon Musk chia sẻ lại bài đăng của một kĩ sư Twitter trên mạng xã hội này.  

Theo các mô tả, người dùng các điện thoại vấp lỗi thường xuyên thấy Android cảnh báo microphone đang bị sử dụng, dù họ không thực hiện cuộc gọi nào. Khi truy cập phần giám sát bảo mật (Android Privacy Dashboard), họ sẽ thấy WhatsApp liên tục kích hoạt microphone với tần suất vài phút/lần. 

Bình luận về vụ việc, WhatsApp cho biết trục trặc trên không phải do ứng dụng truy cập trái phép vào microphone mà là lỗi của Android đã chia sẻ thông tin sai giữa các thành phần của hệ điều hành. Nền tảng chung “mái nhà” Meta với Facebook này cũng cho biết đã thông báo, đề nghị Google tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục. 

Cảnh báo xuất hiện trên một thiết bị Android.

Về phần mình, Google cho biết đã ghi nhận sự việc và đang hợp tác chặt chẽ với WhatsApp tìm cách khắc phục. 

Cho tới khi có bản vá cụ thể, một biện pháp tạm thời mà người dùng có thể thực hiện là khởi động lại máy mỗi khi lỗi phát sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WhatsApp khiến nhiều điện thoại Android liên tục cảnh báo bị ‘’nghe trộm’’

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.