Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng có thể khóa các đoạn chat WhatsApp bằng vân tay hoặc mật khẩu

Hoàng Linh| 16/05/2023 07:47

(HNMO) - Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa bổ sung Chat Lock, công cụ mới cho phép người dùng WhatsApp giữ gìn sự riêng tư cho các đoạn hội thoại nhạy cảm của mình.

Cơ chế mới cho phép giấu kín các nội dung tin nhắn nhạy cảm trong WhatsApp.

Theo mô tả, Chat Lock sẽ tạo ra một thư mục tin nhắn mới, mà người dùng có thể khóa bằng mật khẩu hoặc các giải pháp sinh trắc học như dấu vân tay.

Meta kỳ vọng, cơ chế mới sẽ giúp người dùng thoải mái hơn trong việc chia sẻ sử dụng điện thoại với các thành viên gia đình hay bạn bè. 

Người dùng có thể khóa một đoạn chat bằng cách chọn tùy chọn này sau khi nhấn vào tên của một người dùng trong nhóm chat. Ứng dụng WhatsApp khi đó sẽ tự động ẩn các thông tin về đoạn chat trong cả các thông báo, tránh người khác có thể xem được. 

Để xem các nội dung chat đã khóa, chỉ cần mở Inbox, kéo xuống, sau đó xác nhận mở khóa bằng mật khẩu hoặc vân tay. 

Trong tương lai, WhatsApp sẽ tiếp tục mở rộng các chức năng của Chat Lock. Trong đó, nhiều "món mới" khá hữu ích như khả năng khóa nội dung trên các thiết bị phụ, cho phép sử dụng mật khẩu độc lập với mật khẩu chung của điện thoại... 

Bước đi mới của WhatsApp nằm trong nỗ lực dài hơi của Meta nhằm đảm bảo vị trí thống trị của ứng dụng này trong lĩnh vực tin nhắn tức thời (instant messaging). Theo thống kê, WhatsApp hiện có hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng có thể khóa các đoạn chat WhatsApp bằng vân tay hoặc mật khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.