Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vương miện Hoa hậu Việt Nam giá trị 2,5 tỷ đồng

Lân Hoàng| 20/10/2014 16:10

(HNMO) – Chiếc vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ lập kỷ lục Việt Nam vì được gắn viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất từ trước đến nay.

Chiếc vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2014 lập kỷ lục Guiness Việt Nam và có giá trị 2,5 tỉ đồng


Trong buổi họp báo vòng chung khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra sáng nay (20-10) tại Hà Nội, BTC cuộc thi cũng công bố phiên bản mới của vương miện hoa hậu thay thế cho phiên bản truyền thống đã từng được trao luân lưu nhiều năm trước. Theo đó, vương miện mới được thiết kế và chế tác suốt 3 tháng qua bởi nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn và nhóm 20 nghệ nhân. Chiếc vương miện đã được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam với nội dung “Vương miện đính viê ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất”.

Điểm nhấn cua chiếc vương miện là viên ngọc trai đống trồng 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện, bao xung quanh là 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim có hình dạng tự nhiên. 18 viên ngọc trai ấy được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng trên búp sen. Ngoài ra, vương miện mới của Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trăng cùng gần 1000 viên kim cương tự nhiên được đính trên các họa tiết cánh sen tạo ánh sáng lấp lánh cho chiếc vương miện. BTC cho biết, tổng giá trị đầu tư cho vương miện là 2,5 tỷ đồng.

Hội kỷ lục gia Việt Nam trao giấy xác nhận kỷ lục Guiness của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014


Trong cuộc họp báo vòng chung kết phía Bắc, BTC cũng công bố thành phần Ban giám khảo (BGK) sẽ theo suốt hành trình của cuộc thi từ vòng sơ loại cho đến chung kết, đó là tiến sĩ – nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội; hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân; biên đạo múa Trần Ly Ly; nhà nhân trắc học, bác sĩ Lê Diệp Linh; nhà thơ Hữu Việt.

Sau vòng sơ khảo khu vực phía bắc diễn ra vào ngày 19-10, BTC đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng chung khảo diễn ra từ ngày 20 đến 23-10 tại Làng Văn hóa, du lịch Nắng Sông Hồng.

Ngay trong chiều nay (20-10), các thí sinh sẽ có những hoạt động hướng về văn hóa truyền thống của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và xã hội - từ thiện. Các thí sinh sẽ đến thăm, giao lưu, tặng quà cho học sinh trường Trường phổ thông cơ sở Hy Vọng, quận Long Biên, TP Hà nội, nơi có 70 học sinh ở bán trú, chủ yếu là các em bị câm, điếc, chậm phát triển, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, thí sinh cũng sẽ trồng cây trong “Vườn cây hoa hậu”, tập hát Quan họ, đi thuyền rồng, chơi các trò chơi dân gian.

BGK của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam


Đêm Chung khảo Khu vực phía bắc (diễn ra lúc 19 h30’ thứ Năm, ngày 23-10, tại sân khấu của Làng du lịch & văn hóa Nắng Sông Hồng) dài gần 3 tiếng đồng hồ cũng sẽ khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống và được sự tham gia của các ca sĩ ngôi sao Mỹ Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang, nhóm Oplus. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ đảm nhận việc dàn dựng sân khấu và các tiết mục trong đêm chung khảo phía Bắc. Chương trình được phát trên VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 25-10-2014.

BTC sẽ chọn ra 20 thí sinh khu vực phía bắc vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vương miện Hoa hậu Việt Nam giá trị 2,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.