Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vườn hoa đoàn kết

Người Xây Dựng| 17/05/2023 06:29

(HNM) - Chiều 20-4, ông Hùng ở tổ 25 phường Bồ Đề (quận Long Biên) đến sân đình Trường Lâm ở phường Việt Hưng thi đấu giao hữu bóng bàn.

Đi qua đầu ngõ 80 phố Hoa Lâm, thấy mấy người đang trò chuyện rất sôi nổi bên vườn hoa cảnh với những chậu đựng cây rất đẹp được làm bằng lốp ô tô cũ, đặt trên nền gạch mới xây, ông Hùng nhớ nơi này trước đây thường xuyên đầy đất đá, rác thải lưu cữu rất mất vệ sinh nên dừng lại khen:

- Những bồn hoa này đẹp quá các ông, bà nhỉ.

- Đây là sản phẩm mang tên "Vườn hoa đoàn kết" do Chi đoàn thanh niên cụm tổ dân phố 1, 2, 3 và 11 ở quanh khu di tích và đình Trường Lâm xây dựng để xóa điểm đen rác thải ông ạ. Kinh phí do bà con các tổ và tiểu ban di tích đóng góp. Chúng tôi ở quanh đây đang bàn nhau, tự giác góp phần bảo vệ, chăm sóc hoa, đồng thời ngăn chặn tình trạng đổ trộm rác tái diễn. - một người đàn ông vui vẻ kể.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Hùng cho rằng, đây là hoạt động sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt đã huy động, khuyến khích mọi người trong cộng đồng cùng tham gia, đóng góp cho việc làm đẹp cảnh quan, môi trường địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vườn hoa đoàn kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.