Nông nghiệp

Vùng hoa ngoại thành Hà Nội hối hả vào vụ Tết Giáp Thìn

Theo Vietnamplus 10/01/2024 09:58

Những ngày Tết cận kề, người dân ở các làng hoa của huyện Mê Linh (Hà Nội) tất bật từ sáng chăm sóc, cắt tỉa cho những cây hoa kịp phục vụ Tết Nguyên đán Tết Giáp Thìn 2024.

vnp-1-9288.jpg
Để bảo đảm cung ứng phục vụ người dân chơi hoa dịp Tết, hiện nay các nhà vườn ở Mê Linh (Hà Nội) đều đã vào giai đoạn cuối cùng chăm sóc cho hoa vào độ đẹp nhất đúng dịp Tết. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-2-4988.jpg
Huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những vùng có diện tích trồng hoa lớn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-3-3809.jpg
Vài năm trở lại đây, theo xu thế của thị trường, người trồng hoa Mê Linh đã trồng thí điểm nhiều giống hoa hồng mới. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-4-2247.jpg
Những cây hoa hồng thế được chăm sóc tỉ mỉ hằng ngày để duy trì được dáng đẹp nhất và bung hoa đúng dịp Tết âm lịch. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-5-6208.jpg
Những ruộng hoa cúc được người dân tỉa nụ thường xuyên, giữ lại những nụ to khỏe chờ thu hoạch dịp sát Tết. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-6-9137.jpg
Thời gian này đã có rất nhiều thương lái và khách hàng từ khắp các vùng đến xem hoa để lựa chọn nhập hàng bán Tết. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-7-4370.jpg
Một số chủ vườn cho biết, tuy năm nay giá hoa tăng nhẹ so với năm trước nhưng sản lượng không được nhiều. Tuy nhiên, các nhà vườn cũng đã rục rịch có khách đến đặt cọc trước. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-8-6289.jpg
Không khí Tết nhộn nhịp khi các nhà vườn hối hả xuất hàng phục vụ người dân khu vực chơi Tết và cung cấp cho thị trường khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-9-7304.jpg
Những xe hoa của bà con nơi đây hối hả ngược xuôi từ ruộng về điểm tập kết để giao cho khách hàng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
vnp-10-4030.jpg
Thương lái từ khắp nơi cũng đổ về vựa hoa Mê Linh để nhập hàng cung ứng cho thị trường hoa Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vùng hoa ngoại thành Hà Nội hối hả vào vụ Tết Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.