Nông nghiệp - Nông thôn

Hơn 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tại Triển lãm cây cảnh huyện Đông Anh

Đỗ Minh 28/12/2023 - 16:12

Ngày 28-12, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Hội Cây cảnh huyện tổ chức Triển lãm cây cảnh nghệ thuật lần thứ IV năm 2023.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ IV thu hút hơn 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các nghệ nhân, chủ nhà vườn trên toàn quốc. Các tác phẩm đều là chủng loại đẹp, quý, không chỉ có giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị kinh tế. Đây chính là kết tinh của niềm đam mê, tài hoa, sự cần cù sáng tạo của các nghệ nhân.

Có thể thấy, Triển lãm cây cảnh nghệ thuật có sự đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng nghệ thuật cao, đa dạng chủng loại, đa dạng dáng thế, quy tụ được nhiều tác phẩm độc đáo, nổi tiếng. Mỗi cây cảnh mang đến trưng bày được đặt trên kệ riêng, nổi bật vẻ độc đáo, người xem dễ dàng quan sát, thưởng lãm.

anh-trien-lam-cay-canh-danh.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm cây cảnh nghệ thuật lần thứ IV năm 2023 huyện Đông Anh.

Triển lãm là cơ hội để giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, người sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ sinh vật cảnh tăng cường giao lưu liên kết, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, hình ảnh sinh vật cảnh của cả nước nói chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội nói riêng.

anh-2-cay-anh-dong-anh.jpg
Các đại biểu tham quan cây cảnh tại triển lãm.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Hoàng Hải Đăng đánh giá cao nỗ lực của Hội Cây cảnh huyện trong việc tổ chức triển lãm. Xác định phát triển cây cảnh nghệ thuật là ngành kinh tế xanh cùng ngành kinh tế khác, bằng các chủ trương, định hướng, thời gian tới, huyện tiếp tục tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho phát triển nông nghiệp sinh thái tổng hợp nói chung, trong đó có lĩnh vực cây cảnh nghệ thuật. Đồng thời, huyện tiếp tục có chính sách khuyến khích, động viên kịp thời để Hội Cây cảnh huyện Đông Anh ngày càng vững mạnh.

anh-2-cay-anh-dong-anh.jpg
Nhiều cây cảnh có giá trị cao tại triển lãm.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2024. Triển lãm diễn ra từ ngày 28-12-2023 đến ngày 3-1-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tại Triển lãm cây cảnh huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.