Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui buồn ở cuộc thi song mã

Vân Anh| 06/03/2023 06:13

(HNMCT) - Cuối tuần qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022. Ở hạng mục giải thưởng được chú ý nhất là Quả bóng vàng dành cho nam và nữ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) và tiền đạo Huỳnh Như (Lank FC - Bồ Đào Nha) đã được vinh danh. Đây là lần thứ hai Văn Quyết giành danh hiệu này; với Huỳnh Như, đây là Quả bóng vàng thứ 5 của nữ tiền đạo đang “nổi như cồn” ở Bồ Đào Nha.

Có một điều đáng lưu ý là ở hai hạng mục nói trên, nếu giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 dành cho nữ từ lâu được mặc định là “của Huỳnh Như” thì với Quả bóng vàng Việt Nam 2022 dành cho các cầu thủ nam, cuộc đua giữa Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương) khó đoán cho đến những phút cuối cùng. Trước khi chiếc áo đấu của người thắng cuộc lộ diện, Văn Quyết có ưu thế về thành tích ở trong nước khi góp phần quan trọng giúp CLB của mình giành chức vô địch quốc gia..., dù cầu thủ này không tạo dấu ấn gì đáng kể khi “lên tuyển”. Tiến Linh thì ngược lại, thành tích của CLB Bình Dương ở V.League 2022 không cao, nhưng tiền đạo này đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển quốc gia, ghi dấu ấn đậm nét trong thành tích nhất định của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại World Cup.  

Những người đã bầu cho Văn Quyết hoặc Tiến Linh đều có lý do của mình. Bầu cho Tiến Linh là bởi coi trọng nguyên tắc ưu tiên mức đóng góp của tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia ở những giải đấu quan trọng. Bầu cho Văn Quyết là thể hiện quan điểm bình chọn dựa trên thành tích cụ thể mà đội bóng của ứng viên danh hiệu Quả bóng vàng giành được với sự đóng góp quan trọng của cầu thủ đó. Và, khi danh tính cầu thủ - Quả bóng vàng 2022 được xướng lên, một trong hai ứng viên tỏ ý thất vọng, thậm chí có hành động “bất cần” cũng là điều dễ hiểu. Hãy nhớ lại động thái của các “siêu cầu thủ” C. Ronaldo và L. Messi sau những lễ trao giải thưởng tương tự (nhưng ở tầm thế giới) là rõ.

Ít ngày qua, rỉ rả tin cho thấy sự thất vọng của Tiến Linh về kết quả bình chọn, thậm chí có người nói rằng anh ra về ngay sau lễ trao giải, không chụp ảnh với người hâm mộ hay trả lời báo chí... Dù đó là tin chính xác hay không, chỉ mong chân sút người Bình Dương lấy “thất bại” làm động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa thay vì sa sút vì thất vọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vui buồn ở cuộc thi song mã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.