Hà Nội kết nối

Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có thêm giải Cống hiến

Tuệ An 24/10/2023 - 11:23

Sáng 24-10, Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức họp báo giới thiệu và công bố thể thức bầu chọn Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

a343.jpg
Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 chủ trì họp báo.

Đây là năm thứ 28, Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam được tổ chức, nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong năm qua, cả ở cấp độ câu lạc bộ cũng như cho đội tuyển quốc gia.

Thông tin tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Nhật, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng, cho biết năm nay, Giải thưởng gồm 14 hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.

a337.jpg
Danh sách ban đầu các ứng viên nội dung bình chọn Quả bóng Vàng nam 2023.

Năm nay, giải thưởng có 2 nội dung mới là Giải cống hiến (2 giải), dành cho các cầu thủ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Tiêu chí bầu chọn dành cho các cầu thủ Việt Nam và nước ngoài không chỉ có những đóng góp cho đội tuyển quốc gia mà còn cả những đóng góp ở câu lạc bộ; có tài năng trên sân cỏ và đạo đức trong lối sống….

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ phát phiếu bầu đến các đại biểu tham gia bầu chọn vào đầu tháng 11, hạn chót thu phiếu bầu là ngày 28-12-2023. Gala trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1-2024. Do vậy, ngoài danh sách 61 đề cử được giới thiệu ban đầu tại buổi họp báo, các cầu thủ còn nhiều cơ hội thể hiện mình trong các giải đấu, trận đấu cuối năm để có thể ghi danh vào danh sách các ứng viên của giải thưởng.

a341.jpg
Danh sách ban đầu về các ứng viên một số hạng mục của giải.

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023 do Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức, với sự hỗ trợ chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Play)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có thêm giải Cống hiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.