Thể thao

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức: Danh hiệu là động lực bước tiếp

Tuyết Minh 23/02/2024 - 06:39

Tại Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 diễn ra ngày 19-2 vừa qua, tiền vệ đang khoác áo Câu lạc bộ Thể Công Viettel - Nguyễn Hoàng Đức đã xuất sắc vượt qua nhiều gương mặt sáng giá khác để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Đây là giải thưởng xứng đáng và cũng là động lực cho tiền vệ sinh năm 1998 tiếp tục nỗ lực cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

hoang-duc.jpg
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tại Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Lần thứ hai đăng quang

Những thành tích ấn tượng tại V-League cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia đã giúp Hoàng Đức giành danh hiệu cao quý Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Hoàng Đức nhận giải thưởng này, trước đó là năm 2021.

Ở chặng cuối của cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2023, nhiều người cho rằng đây là sự cạnh tranh giữa Hoàng Đức và tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Câu lạc bộ Hà Nội), nhưng sau cùng Hoàng Đức là người giành chiến thắng. Dù có một số ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận Hoàng Đức là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Trong năm 2023, tiền vệ của Thể Công Viettel đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Dù gặp chấn thương và thi đấu không quá nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023 cũng như đầu năm 2024 nhưng những thành tích của Hoàng Đức trước đó là rất ấn tượng. Anh đóng góp vào 13 bàn thắng cho đội bóng áo lính ở đấu trường V-League (6 bàn thắng, 7 kiến tạo), có 10 trận ra sân cho đội tuyển Việt Nam và sở hữu 2 kiến tạo. Dù không giành danh hiệu tập thể nào (về Nhì tại Cúp quốc gia, giải Ba V-League) nhưng trong một năm khá ảm đạm của các ngôi sao bóng đá Việt Nam, Hoàng Đức vẫn là một điểm sáng và xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, tiền vệ Hoàng Đức cho biết: “Tôi nghĩ ai giành được Quả bóng vàng trong năm 2023 cũng đều xứng đáng. Tất cả chúng tôi đều bỏ ra sức lực và nỗ lực rất nhiều để mang đến thành tích cho đội bóng. Việc mình thi đấu, giành thành tích và được ghi nhận về chuyên môn dĩ nhiên là vinh dự với tất cả các cầu thủ. Danh hiệu này giúp tôi tiếp tục hành trình trau dồi chuyên môn, cống hiến cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Hy vọng tôi có thể trở lại đội tuyển trong năm 2024 để đóng góp nhiều hơn trong năm nay”, Hoàng Đức cho hay.

Như bình luận viên Quang Tùng đánh giá: “Có thể nhiều người sẽ bất ngờ với kết quả cuối cùng vì ở nửa cuối mùa giải 2023, Tuấn Hải là cầu thủ có phong độ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu xét chung cả quá trình mùa giải 2023, Hoàng Đức là cầu thủ tốt và có sức ảnh hưởng rất lớn đến câu lạc bộ của mình. Điều đó được phản ánh thông qua các chỉ số như bàn thắng hay đường chuyền và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Đó có thể là lý do để thuyết phục những lá phiếu bầu chọn cho tiền vệ này".

Đặt mục tiêu ra nước ngoài thi đấu

Ở tuổi 26, Hoàng Đức đã hai lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Trước Hoàng Đức, mới chỉ có 5 cầu thủ chạm tới thành tích này gồm: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết. Điều đó cho thấy, việc duy trì phong độ khi đã lên tới đỉnh cao chưa bao giờ đơn giản.

“Nói thật là khi mới bắt đầu sự nghiệp, tôi không nghĩ về Quả bóng vàng. Hồi bé, tôi chỉ mong để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không hề đặt mục tiêu giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Tôi cứ ra sân và đá bóng rồi trở thành cầu thủ. Tôi may mắn được rèn luyện ở Câu lạc bộ Thể Công Viettel - một đơn vị giàu truyền thống của quân đội. Tôi cảm thấy vinh dự, đồng thời cũng có trách nhiệm nhiều hơn. Đó là trách nhiệm của những người tiếp nối truyền thống của các bác, các chú ngày trước, đi tiếp con đường mà họ đã dành nhiều công sức vun đắp, tạo dựng. Ở mùa bóng năm nay, Thể Công Viettel đang gặp đôi chút khó khăn. Nguyên nhân có lẽ là bởi V-League thay đổi khung thời gian thi đấu giống với các giải đấu châu Âu, dẫn tới việc các trận đấu quá sát nhau. Trong đội, nhiều cầu thủ ngoại cũng như cầu thủ nội không may dính chấn thương, bên cạnh đó quãng thời gian tập trung đội tuyển quốc gia khiến mọi thứ ngắt quãng. Do không có thời gian nghỉ, anh em chưa thể quay lại được với phong độ tốt. Nhưng tôi tin sắp tới, khi V-League quay trở lại, Thể Công Viettel sẽ mạnh mẽ hơn, vươn lên thứ hạng cao trên bảng xếp hạng”, Hoàng Đức bày tỏ.

Chia sẻ về mục tiêu xuất ngoại, Hoàng Đức cho hay: "Tôi vẫn muốn thử sức ở môi trường nước ngoài, tôi muốn khám phá bản thân, năng lực của mình ở đâu và chơi ở môi trường cao hơn. Có thể thất bại nhưng tôi chấp nhận điều này để tiếp tục học hỏi. Nếu có cơ hội, tôi sẽ ra nước ngoài thi đấu. Tôi cảm nhận được những người đi trước thật sự dũng cảm. Tôi khâm phục sự lựa chọn ấy, họ thử sức ở môi trường có trình độ chuyên môn cao. Dù không thành công và trở về nước, các anh giúp tôi có nhiều bài học. Những người đi sau như tôi sẽ biết phải làm gì và chuẩn bị gì cho tương lai". Hy vọng, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sẽ tiếp thêm tự tin và động lực cho Hoàng Đức cùng Thể Công Viettel vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua. Trước mắt vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận quan trọng với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, thời điểm mà Hoàng Đức cần góp mặt trong đội hình để chứng minh giá trị của Quả bóng vàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức: Danh hiệu là động lực bước tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.