(HNMO) - Dẫn nguồn tin từ một cơ quan khu vực của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, Tass cho biết, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện hơn 2.000 mảnh vỡ của máy bay An-148 chở theo 71 người gặp nạn gần Moscow ngày 11-2 vừa qua.
“Vào lúc 6 giờ sáng (theo giờ Nga), tổng cộng 2.079 mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy. Hơn 1.500 mảnh trong đó đã được phát hiện trong vòng 24 giờ qua”, nguồn tin cho hay.
Theo Tass, toàn bộ số mảnh vỡ sẽ được giao cho Ủy ban Hàng không Liên bang (IAC) kiểm tra. Chiến dịch tìm kiếm tại khu vực máy bay gặp nạn cũng được mở rộng lên phạm vi 45 hecta.
Trước đó, vào ngày 11-2, máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines (Nga) đã biến mất trên màn hình ra-đa chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedov. Theo lịch trình, máy bay sẽ hướng tới thành phố Orsk cách thủ đô Moscow khoảng 1.500 km về phía Đông Nam.
Việc tìm kiếm tiếp tục được mở rộng tại khu vực máy bay An-148 gặp nạn. Ảnh: Tass |
Vụ tai nạn xảy ra ở quận Ramensky, cách Moscow khoảng 70km về phía Đông Nam. Theo Reuters, toàn bộ 71 người trên máy bay, gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga - Maxime Sokolov cho biết đã huy động hơn 1.000 người và 200 phương tiện tham gia chiến dịch tìm kiếm và điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc.
Ngày 12-2, các nhà điều tra kết luận máy bay An-148 đã phát nổ sau khi chạm đất. Theo Tass, hai hộp đen của máy bay được tìm thấy tại hiện trường trong tình trạng bị hư hỏng nặng nhưng dữ liệu vẫn có thể được phục hồi.
Hai hộp đen lưu lại dữ liệu của máy bay An-148 gặp nạn hôm 11-2. Ảnh: RT |
Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết, dữ liệu thu được từ hộp đen của máy bay sẽ giúp IAC dựng lại chi tiết hành trình và xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Trong diễn biến mới nhất, RT hôm nay (14-2) dẫn thông tin từ IAC cho biết, nguyên nhân máy bay rơi có thể do hệ thống cảm biến tốc độ bị đóng băng, từ đó gây sai lệch thông tin vận tốc bay.
Kết luận này được đưa ra sau khi IAC giải mã thông tin từ một trong hai hộp đen của máy bay. Hiện IAC đang nỗ lực giải mã hộp đen còn lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.