An toàn thực phẩm

Quận Ba Đình xác minh phản ánh “học sinh bị ngộ độc thực phẩm”

Thống Nhất 17/10/2023 - 14:54

UBND quận Ba Đình đã thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường để kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B.

Trưa 17-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tiếp tục thông tin về việc một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) có biểu hiện nghi ngờ rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn bán trú trưa 13-10 tại trường.

th-thanh-cong-b-moi.jpg
Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình).

Trường Tiểu học Thành Công B hiện có 34 lớp với tổng số 1.255 học sinh. Trong đó có 1.176 học sinh đăng ký ăn bán trú. Thực đơn suất ăn bán trú của học sinh trưa 13-10 gồm mì Ý, xúc xích, bánh mì Staff (bữa chiều).

Từ thời điểm học sinh ăn bữa trưa 13-10 đến chiều 14-10, nhà trường không ghi nhận học sinh nào có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đến tối 15-10 (chủ nhật), một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn rải rác ở các lớp, trong đó có 10 học sinh gia đình đưa đi khám tại các cơ sở y tế (8 học sinh được về theo dõi tại nhà, 2 học sinh nằm viện). Đến 17h ngày 16-10, 2 học sinh điều trị tại bệnh viện đã ổn định sức khỏe và ra viện.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, từ sau bữa trưa ngày 13-10 đến tối 15-10, có thêm 7 bữa ăn (sáng, trưa, tối) học sinh không ăn tại trường. Trong thời gian giao mùa, hiện nay trên địa bàn quận Ba Đình vẫn ghi nhận các trường hợp sốt xuất huyết, chân tay miệng, sốt virus… cũng có những biểu hiện như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài…

UBND quận Ba Đình chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường... kiểm tra, xác minh bước đầu, đồng thời thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường để kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B.

UBND quận Ba Đình cũng chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, công khai các đơn vị, sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo theo quy định. UBND quận yêu cầu Trường Tiểu học Thành Công B tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh.

Bên cạnh đó, UBND quận giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận chỉ đạo ban giám hiệu các nhà trường cùng phụ huynh học sinh kiểm soát chặt chẽ bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chất lượng bữa ăn, suất ăn sẵn trước khi bàn giao, cung cấp cho học sinh, cán bộ ăn uống; kiên quyết không để các đơn vị cung cấp suất ăn không đáp ứng đầy đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm được phép hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình xác minh phản ánh “học sinh bị ngộ độc thực phẩm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.