Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ hỏa hoạn tại quận Nam Từ Liêm: Một bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng

Thu Trang| 01/04/2022 12:27

(HNMO) - Liên quan đến vụ cháy ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 1 người tử vong và nhiều người bị thương, xảy ra vào tối 31-3, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vào sáng 1-4, tối qua, tại đây tiếp nhận 8 bệnh nhân.

Khu vực xảy ra vụ cháy tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cụ thể, vào hơn 20h ngày 31-3, nam thanh niên hơn 20 tuổi là người đầu tiên liên quan đến vụ cháy đã tự đi đến bệnh viện trong tình trạng diện tích bị bỏng khá rộng, các vùng da hở đều bị thương, chủ yếu ở hai tay, hai chân. Ngay lập tức, kíp cấp cứu của bệnh viện đã nhanh chóng tiêm giảm đau liều cao, bù dịch cho nam thanh niên này. 

10 phút sau, bệnh viện lại tiếp nhận thêm một bệnh nhi 4 tuổi và một bệnh nhi 2 tuổi đi cùng người phụ nữ cũng bị thương trong vụ cháy nói trên. Trong đó, người mẹ và bệnh nhi 4 tuổi bị bỏng ở mức độ nhẹ, ngộ độc khí CO2 cũng ở mức nhẹ. Tuy nhiên, bệnh nhi 2 tuổi đi cùng lại bị bỏng ở mức nặng, trên 50%, da bị trợt đỏ. Ngay sau đó, bệnh nhi được truyền dịch, tiêm giảm đau.

Bác sĩ Lê Đình Thái - người trực tiếp sơ cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết, 4 bệnh nhân này được sơ cứu ban đầu, sức khỏe ổn định. Sau đó, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chuyển họ sang Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác. Với 4 bệnh nhân còn lại trong số 8 bệnh nhân được cấp cứu đến bệnh viện, do diện tích vùng bỏng nhỏ, ít ngạt khí, được sơ cứu và cho về nhà ngay trong đêm. 

Riêng có một bệnh nhân là người cao tuổi, bị bệnh nền (tăng huyết áp, tiểu đường) dù diện tích bỏng không đáng kể (dưới 5%) nhưng biến cố đột ngột gây ra tình trạng khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản, sáng nay, bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch. 

Hiện không còn bệnh nhân nào cấp cứu vì bỏng còn ở Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ hỏa hoạn tại quận Nam Từ Liêm: Một bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.