Người Việt bốn phương

Vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam toàn cầu

Quỳnh Dương 20/07/2023 - 15:12

Sáng 20-7, Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành cùng 120 thanh, thiếu niên kiều bào từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự Trại hè Việt Nam 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là lần thứ 18 trại hè được tổ chức. Trong những năm qua, trại hè đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới, và kết nối với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc Việt Nam, là tương lai của dân tộc Việt.

img_20230720_121658.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ khai mạc.

Vượt đường xa về đến Việt Nam tham gia chương trình trại hè năm nay, các em sẽ đi từ miền Bắc, đến miền Trung, qua nhiều tỉnh, thành phố và sẽ được chứng kiến những thành tựu mà nhân dân trong nước đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh có nhiều khó khăn do hậu Covid-19, cũng như xung đột ở một số nơi trên thế giới… Tương lai, các em sẽ là những người tiếp nối ông bà, cha mẹ mình; một mặt nỗ lực học tập, phấn đấu xây dựng sự nghiệp riêng, nhưng đồng thời cũng luôn duy trì sự gắn bó với quê hương Việt Nam, và trong khả năng của mình, đóng góp xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh. Đó chính là gửi gắm của Ban tổ chức khi lấy chủ đề Trại hè năm nay là “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng mong rằng, sau chương trình này, những hình ảnh đẹp về Việt Nam sẽ cùng các em lan tỏa tới bạn bè trên thế giới.

screenshot_20230720-125445_gallery.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại lễ khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, công tác thanh niên luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, tạo điều kiện nhằm xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nuôi dưỡng chí lớn, trở thành lực lượng hùng hậu, kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. 

Trong thời gian qua, nhiều mô hình, ý tưởng của Đoàn Thanh niên thành phố và các tổ chức Hội mà Đoàn là nòng cốt đã trở thành mô hình sáng tạo điểm, được Trung ương Đoàn đánh giá cao và toàn quốc áp dụng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực ứng dụng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, các bạn trẻ từ nước ngoài trở về Thủ đô công tác đã có những hành động cụ thể, bài bản, khoa học, có sự phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành thành phố, góp phần hiện thực hóa những chỉ tiêu, thời hạn thực hiện trong các văn bản của Trung ương, thành phố. Nhiều sản phẩm sáng tạo với lõi sản phẩm 100% trí tuệ Việt do Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ đã bước đầu được các cơ quan, tổ chức trên địa bàn đón nhận, được các bộ, ngành đánh giá cao.

img_1689826966290_1689830813165-1-.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhà nước về NVNONN tặng hoa các thanh, thiếu niên kiều bào.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trân trọng mời gọi các trí thức trẻ, doanh nhân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay góp sức, xây dựng đất nước và thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lễ khai mạc đã chứng kiến nhiều tiết mục văn nghệ do chính các đoàn thanh, thiếu niên kiều bào trình diễn và giao lưu với các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội.

img_1689826992271_1689830823548(1).jpg
Các thanh, thiếu niên kiều bào ở Belarus biểu diễn tại lễ khai mạc.

Thay mặt các thanh, thiếu niên kiều bào về dự trại hè, em Dương Hà Hải My, kiều bào Ba Lan chia sẻ: "Là một người Việt Nam ở nước ngoài, em luôn muốn giữ gìn những điều tốt đẹp có trong con người Việt Nam của mình. Em hy vọng, trại hè luôn được các bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài yêu mến và mong muốn tham gia, tiếp tục là cơ hội để gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với quê hương, đất nước”.

img_1689826992270_1689830808333.jpg
6 kiều bào trẻ được tặng giấy khen.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã trao Giấy khen tặng 6 kiều bào trẻ có những đóng góp tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Ngô Hướng Nam cùng các thanh, thiếu niên kiều bào đã tham gia Lễ trồng cây tại trụ sở Bộ Ngoại giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.