Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi kiều bào sẽ là sứ giả quảng bá văn hóa đặc sắc của Việt Nam

Quỳnh Dương| 26/04/2023 17:56

(HNMO) - Tiếp tục chương trình về dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Quý Mão 2023, ngày 26-4, đoàn đại biểu kiều bào đã đến huyện Thanh Thủy, thăm Đền Lăng Sương và dự án Wyndham Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ).

Đoàn kiều bào dâng hương tại Đền Lăng Sương.

Chào mừng đoàn kiều bào về đất Tổ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và thăm huyện Thanh Thủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy Dương Quốc Lâm giới thiệu, đây là địa phương nằm ở Tây Nam tỉnh Phú Thọ, có nguồn nước khoáng nóng được coi là “viên ngọc quý” mà thiên nhiên dành tặng. Nhiệt độ của nước từ 40-50 độ C, bao gồm nhiều khoáng chất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khỏe và chữa bệnh. Nguồn nước này được chuyên gia đánh giá chỉ đứng sau núi Phú Sỹ của Nhật Bản.

Xác định lợi thế trên nên nhiệm kỳ 2020-2025, Thanh Thủy tiếp tục chọn du lịch là khâu đột phá, phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, vui chơi giải trí; du lịch văn hóa tâm linh.

Thực tế cho thấy, những năm gần đây, du lịch Thanh Thủy đã có những bước phát triển theo đúng định hướng, là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, kinh tế theo hướng hiện đại.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 70 dự án đang triển khai. Trong đó, có các dự án quan trọng về du lịch như: Wyndham Thanh Thủy; Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua; Khu du lịch sinh thái cao cấp Đảo Ngọc Xanh; Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng La Phù; du lịch nghỉ dưỡng Bamboo Thanh Thủy; Khu du lịch sinh thái Thanh Lâm với tổng diện tích trên 210ha, tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng...

Đoàn đại biểu kiều bào thăm huyện Thanh Thủy.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy Dương Quốc Lâm khẳng định, Thanh Thủy luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kiều bào ta ở nước ngoài về đầu tư phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng, lợi thế trên quê hương đất Tổ, đồng thời lựa chọn nơi đây là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, an toàn.

Ông Dư Hồng Quảng, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ mong muốn, thông qua chuyến thăm này, tiềm năng và thế mạnh của huyện sẽ được quảng bá rộng rãi tới đông đảo đồng bào ta ở nước ngoài, từ đó lan tỏa đến bạn bè quốc tế, góp phần tạo sự kết nối và xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch cho tỉnh Phú Thọ nói chung và huyện Thanh Thủy nói riêng. Cũng qua thực tế tại huyện Thanh Thủy, bà con ta sẽ lưu giữ những ấn tượng tốt đẹp nhất về quê hương đất Tổ đang đổi mới, hội nhập và phát triển. 

Đoàn đại biểu kiều bào thăm huyện Thanh Thủy.

Thay mặt đoàn kiều bào, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc Nguyễn Thị Diệu Linh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của huyện Thanh Thủy nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung; đồng thời đánh giá cao ý nghĩa của chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Chuyến đi đã tạo điều kiện cho các kiều bào hiểu rõ hơn về những danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa truyền thống của địa phương. Thông qua những chương trình như thế này, mỗi kiều bào sẽ là sứ giả để quảng bá những hình ảnh đẹp và những nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền trên quê hương. 

Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Odessa (Ukraine) Nguyễn Hải Anh khẳng định, những năm gần đây, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác với NVNONN, Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều chương trình như đưa kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, Trại hè Việt Nam dành cho thanh, thiếu niên kiều bào, Xuân quê hương...

Theo ông Nguyễn Hải Anh, thông qua những chuyến đi này, hình ảnh đẹp từ các kiều bào và câu chuyện họ kể lại sẽ được lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng bà con NVNONN và người dân nước sở tại. Đây là biện pháp rất hiệu quả để bạn bè thế giới hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam và thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến các tỉnh, thành của đất nước.

Đại diện đoàn kiều bào tặng quà cho huyện Thanh Thủy.

* Nhân dịp này, đoàn đại biểu kiều bào đã quyên tặng huyện Thanh Thủy món quà 36 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỗi kiều bào sẽ là sứ giả quảng bá văn hóa đặc sắc của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.