Xe++

Volkswagen, Porsche, Audi tê liệt sản xuất vì sự cố mạng tại Đức

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 28/09/2023 - 07:33

Ngày 28-9 (theo giờ Việt Nam), tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới và các thương hiệu con cho biết, hoạt động tại các nhà máy sản xuất xe và linh kiện trên khắp nước Đức phải tạm dừng vì sự cố liên quan tới mạng máy tính.

volkswagen_1.jpeg
Nhà máy Volkswagen tại Wolfsburg (Đức) cũng là nơi tập đoàn Volkswagen đặt đại bản doanh.

Theo nguồn tin của Reuters, sự cố mạng đã khiến hoạt động sản xuất của Volkswagen trên toàn nước Đức bị tê liệt, ảnh hưởng tới cả các thương hiệu con Audi, Porsche...

Một phát ngôn viên của Audi cho biết, nguyên nhân sự cố hiện đang được phân tích và hậu quả đang được thống kê. Trong khi đó, Porsche tuy chưa đưa ra bình luận nào, nhưng các nguồn tin cho biết sản lượng tại nhà máy Zwickau đã ghi nhận suy giảm. Đây là nơi chuyên xuất xưởng các dòng xe điện chạy pin của thương hiệu xe thể thao hạng sang nước Đức.

Về phần mình, Volkswagen cho biết, nguyên nhân sự cố là "thiết bị mạng gặp trục trặc" tại đại bản doanh của tập đoàn ở Wolfsburg (Đức). Điều này khiến toàn bộ các cơ sở sản xuất của hãng ở Emden, Osnabrueck, Hanover, Dresden và Zwickau, cũng như các dây chuyền linh kiện tại Braunschweig, Kassel, Chemnitz và Salzgitter bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Volkswagen loại trừ khả năng đây là hậu quả của một vụ tấn công mạng, đồng thời nhấn mạnh việc khắc phục đang được ưu tiên cao nhất.

Được biết, hầu hết xe Volkswagen, Audi và Porsche bán ra tại Việt Nam lâu nay đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, do chưa có cơ sở sản xuất trong nước cũng như khu vực. Do đó, việc bị ảnh hưởng từ sự cố lần này là khó tránh.

Volkswagen không phải hãng xe lớn duy nhất bị sự cố mạng dẫn đến tê liệt sản xuất trong thời gian gần đây. Trước đó, ngày 29-8, các nhà máy của Toyota trên toàn lãnh thổ Nhật Bản cũng phải tạm dừng hoạt động vì hệ thống máy chủ bị hết dung lượng lưu trữ, gây gián đoạn việc đặt hàng linh kiện lắp ráp xe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen, Porsche, Audi tê liệt sản xuất vì sự cố mạng tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.