Xe++

Toàn bộ nhà máy sản xuất ô tô Toyota tại Nhật Bản tê liệt

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 29/08/2023 - 17:42

Ngày 29-8, hãng tin Reuters cho hay, hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã tạm dừng hoạt động toàn bộ 14 nhà máy sản xuất xe tại Nhật Bản, do hệ thống sản xuất gặp trục trặc.

tmv_1.jpeg
Nhà máy Motomachi, một trong 14 nhà máy tại Nhật Bản của Toyota, đã buộc phải tạm dừng hoạt động.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng 29-8 (giờ địa phương), có 12 nhà máy của Toyota phải tạm dừng hoạt động. Tới chiều cùng ngày, toàn bộ 14 nhà máy đều đã ngừng hoạt động.

Theo tính toán của các chuyên gia ô tô, 14 nhà máy này chiếm khoảng 1/3 sản lượng xe toàn cầu của Toyota. Trung bình sản lượng xe hằng ngày của Toyota từ Nhật Bản là 13.500 xe, không tính Daihatsu và Hino.

Đây là một sự cố đáng tiếc của Toyota, khi hãng này đang trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất ở Nhật Bản. Trước đó, công ty đã phải cắt giảm sản lượng do tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn. Sản lượng ô tô của Toyota tại Nhật Bản đã tăng 29% trong nửa đầu năm 2023, lần đầu tiên tăng sau hai năm.

Hiện, Toyota chưa công bố chi tiết về sự cố, lượng xe hao hụt, cũng như thời gian gián đoạn dự kiến. Hãng chỉ cho biết đây là một "trục trặc hệ thống" và khiến việc đặt hàng linh kiện không thể thực hiện được. Các chuyên gia của Toyota đang tìm hiểu nguyên nhân sự cố, nhưng ban đầu cho biết, đây không phải hậu quả của một vụ tấn công mạng.

Sự cố của Toyota tại Nhật Bản trước mắt chưa ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của nhà máy Toyota tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ nhà máy sản xuất ô tô Toyota tại Nhật Bản tê liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.