Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT đẩy mạnh giải pháp đào tạo trực tuyến

Thanh Hà| 12/02/2020 09:28

(HNM) - Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-Learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn Hà Nội. Với giải pháp này, trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, thầy và trò có thể dạy, học từ xa, trao đổi sách vở, bài giảng, giao bài tập và chấm điểm...

Chuyên gia VNPT triển khai nền tảng học và thi trực tuyến với Hệ thống trường liên cấp Archimedes Academy.  

Ông Ngô Diên Hy, Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT) thuộc Tập đoàn VNPT cho biết, E-Learning là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái giáo dục VNPT với hơn 20 giải pháp, ứng dụng như: Cổng thông tin điện tử nhà trường, sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tùy biến. Với phần mềm này, giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh dễ dàng. Việc soạn bài có thể thực hiện một lần và sử dụng nhiều lần thành kho bài giảng điện tử, từ đó dễ dàng tổ chức các lớp học ngay cả khi các học sinh không thể tập trung tại một địa điểm. Cùng với đó là khả năng theo dõi, đánh giá chất lượng học tập cũng như quản lý thời lượng “lên lớp” của từng học sinh.

"Dịch bệnh do nCoV đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều trường học trên các tỉnh, thành phố nói chung và địa bàn Hà Nội nói riêng phải cho học sinh nghỉ học ở nhà. Vì vậy, VNPT quyết định cung cấp miễn phí E-Learning cho tất cả các trường học để thầy trò có thể dạy và học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho từng học sinh. Đây còn là sự hưởng ứng Chỉ thị số 05/CT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi cộng đồng công nghệ cùng vào cuộc đưa ra các ứng dụng công nghệ số hỗ trợ cộng đồng cùng phòng, chống dịch bệnh do nCoV” - ông Ngô Diên Hy cho biết.

Với E-Learning, học sinh có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị (máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động…), đồng thời dễ dàng tham gia các khóa học mở rộng, linh hoạt cũng như thực hiện các bài thi thử để nâng cao kết quả. Phụ huynh có thể theo dõi, đánh giá tiến trình và kết quả học tập của con em mình cũng như đồng hành, chung tay cùng nhà trường trong công tác giáo dục.

Ngay trong ngày 4-2, nhóm kỹ sư dự án của VNPT đã đến hướng dẫn tại Hệ thống trường liên cấp Archimedes Academy (quận Cầu Giấy) để chạy demo (thử nghiệm) giới thiệu hệ thống và tập huấn cách sử dụng hệ thống giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning cho đội ngũ giáo viên nhà trường. Đội ngũ kỹ thuật VNPT đã cùng với nhà trường cấu hình hệ thống, tạo site (điểm) và thiết lập 400 tài khoản cho giáo viên và 3.400 tài khoản học sinh nhà trường.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Hệ thống trường liên cấp Archimedes Academy cho biết: “Đối với Archimedes Academy thì học trực tuyến là một phần trong chương trình học của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng giải pháp này sẽ hỗ trợ tốt cho các em học sinh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh do nCoV đang diễn ra phức tạp và các em học sinh tạm thời chưa thể đến trường như hiện nay. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa VNPT và nhà trường sẽ đem lại những hiệu quả, lợi ích tích cực, không chỉ trong thời điểm “nóng” của dịch bệnh do nCoV mà cả trong việc giảng dạy trong thời gian tới".

Ở góc độ phụ huynh học sinh, theo bà Vũ Thị Thùy Linh (trú tại đường 80 Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) cho biết: "Tôi có con đang học lớp 8 tại Trường Trung học cơ sở Archimedes. Trong sáng 10-2, con đã bắt đầu học trực tuyến chương trình E-Learning mà nhà trường tổ chức. Tôi thấy đây là phương pháp học rất thiết thực cho các con, giúp các con duy trì việc học tập trong thời gian nghỉ mà không bị gián đoạn chương trình học...".

Theo đại diện Ban Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp (thuộc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone), Hệ thống trường liên cấp Archimedes Academy là trường đầu tiên mà VNPT hỗ trợ triển khai E-Learning miễn phí trong đợt dịch bệnh do nCoV. VNPT sẽ tiếp tục triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến này tại các trường: Tiểu học Nam Trung Yên, Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy)... cùng một số trường học khác tại Hải Phòng, Đà Nẵng và đào tạo tại một số doanh nghiệp. Ngoài cung cấp E-Learning miễn phí cho các trường học, VNPT cũng đang nghiên cứu thêm giải pháp công nghệ khác để chung tay cùng người dân cả nước phòng, chống dịch bệnh do nCoV.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT đẩy mạnh giải pháp đào tạo trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.