Công ty CP Chuyển phát nhanh Bưu điện (Vnpost Express) đã vinh dự được nhận giải Bạc về chất lượng dịch vụ do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS quốc tế trao tặng. Đây là giải thưởng quốc tế được đánh giá trên cơ sở tính toán các thông tin, dữ liệu trao đổi điện tử trên mạng giữa 203 nước thành viên trong hiệp hội.
Giải thưởng được UPU và Hiệp hội EMS quốc tế trao cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS gồm 14 giải Vàng, 21 giải Bạc và 9 giải Đồng. Theo số liệu đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, xét về chỉ tiêu phát hàng, một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ EMS, trong năm 2010 Vnpost Express (Việt Nam) được đánh giá là một trong những nhà cung cấp có chỉ tiêu chuyển phát cao nhất, với tỷ lệ bưu gửi được phát đúng thời gian cam kết đạt 100%. Tuy nhiên, điều khiến nhà cung cấp dịch vụ này phải "ngậm ngùi" chấp nhận giải Bạc là do chỉ tiêu truyền số liệu điện tử qua mạng dù đã được cải thiện nhiều so với năm 2009 nhưng vẫn chỉ đạt 91%, trong khi theo yêu cầu của Hiệp hội EMS quốc tế, các nước đạt giải Vàng phải có chỉ tiêu truyền số liệu đạt từ 95% trở lên.
Năm 2011, một trong những mục tiêu lớn nhất của Vnpost Express là đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ EMS bằng cách cải thiện chỉ tiêu truyền số liệu điện tử qua mạng, chú trọng đầu tư thêm các hệ thống mạng, đường truyền cung cấp nhiều giải pháp kết nối, nhiều phương thức truyền dữ liệu khác nhau cho các bưu điện tỉnh, thành phố… giúp cho thông tin, dữ liệu được truyền, nhận một cách nhanh nhất. Với vị trí đứng đầu danh sách các nước giành giải Bạc như hiện nay, việc vươn lên giành giải Vàng về chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh của Vnpost Express sẽ không còn xa nữa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.