(HNMO)- Công ty VNG vừa đón nhận 04 giải thưởng Sao Khuê 2011 do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng. Khác biệt so với Sao Khuê 2010, VNG năm nay đã có thêm 02 sản phẩm nội dung số đoạt giải là Cổng thông tin Zing.vn và trò chơi trực tuyến dã sử Việt Nam Thuận Thiên Kiếm.
Ông Trương Gia Bình trao giải Sao Khuê 2011 cho
ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, giám đốc đối ngoại VNG.
Tham dự Sao Khuê 2011, VNG mang tới 04 sản phẩm nội dung số chủ lực là Cổng thông tin Zing.vn, Mạng xã hội Zing Me, trò chơi trực tuyến dã sử Việt Nam Thuận Thiên Kiếm và website thương mại điện tử 123mua. Kết quả cả 04 sản phẩm đều đoạt giải thưởng. Cổng thông tin Zing và Mạng xã hội Zing Me đã đoạt 02 giải Sao Khuê cho nhóm sản phẩm/giải pháp ứng dụng WEB, Thuận Thiên Kiếm đoạt giải Sao Khuê cho nhóm sản phẩm/giải pháp game và giải trí điện tử và 123mua đoạt giải Sao Khuê cho nhóm sản phẩm/giải pháp thương mại điện tử.
Đặc biệt hội đồng bình chọn toàn quốc cũng đã quyết định trao danh hiệu Phần mềm ưu việt và xếp hạng 04 sao cho cả 04 sản phẩm nội dung số nói trên của VNG.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Mạng xã hội Zing Me và Website thương mại điện tử 123mua nhận được giải thưởng Sao Khuê. Theo thống kê của công cụ Google Adplaner công bố tháng 05.2011, Mạng xã hội Zing Me hiện có 6,7 triệu thành viên với 730 triệu lượt truy cập/tháng và gần 1,34 tỷ phút truy cập/tháng. Với kết quả này, Zing Me liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng về mạng xã hội tại Việt Nam, vượt qua Facebook.
Sau thành công tại Sao Khuê 2009 với giải thưởng phần mềm Ưu Việt và xếp hạng giải 5 sao, cổng thông tin trực tuyến Zing.vn lần thứ 2 đã được vinh danh tại giải thưởng quan trọng và uy tín Sao Khuê. Ba sản phẩm chủ lực nhất của Zing hiện nay là trang tin điện tử Zing News (http://news.zing.vn); mạng xã hội Zing Me (http://me.zing.vn) và website nghe và tìm kiếm nhạc trực tuyến Zing Mp3 (http://mp3.zing.vn). Hiện tại, Zing trở thành website số 1 Việt Nam theo xếp hạng của Google Ad Planner với 15 triệu người dùng (số liệu tháng 4/2011).
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG chia sẻ “Là một doanh nghiệp CNTT định hướng tới cộng đồng, VNG mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa phát triển các sản phẩm nội dung số có chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Bốn giải thưởng Sao Khuê 2011 chính là động lực, bước tiền đề để chúng tôi vươn tới những thành công đó trong tương lai”.
Đã có 56/85 đề cử xuất sắc nhất của 56 DN tham gia đã được Hội đồng chấm giải đã nhất trí bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2011, có 46 sản phẩm phần mềm và 10 danh hiệu dịch vụ tiêu biểu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.