Điểm đến

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Hoàng Lân 24/05/2024 - 11:47

Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.

du-lich-vinh-ha-long-hinh-anh1_1625911963.jpg
Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới (Ảnh: Funtime)

Ngày 24-5, theo Trung tâm Thông tin (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.

Travel+Leisure cho biết, có vô số lý do để đi du lịch, thế nhưng nhiều người lựa chọn tìm kiếm những khoảnh khắc đầy cảm hứng, tìm kiếm những thắng cảnh đặc sắc sẽ níu chân và khiến họ dừng bước. Từ những hồ nước trong xanh, những bãi biển cát trắng, những dãy núi hùng vĩ hay những tàn tích lịch sử đều quyến rũ du khách đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Trong danh sách 55 điểm đến hàng đầu này, Travel+Leisure chủ yếu đề xuất các công viên quốc gia, núi non, bãi biển, sa mạc cùng những kỳ quan thiên nhiên khác để truyền cảm hứng cho những tín đồ du lịch về những điểm đến tuyệt đẹp tiếp theo trong hành trình du lịch của họ.

Với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi rừng già xanh thẳm cùng làn nước xanh màu ngọc bích, vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Đến với vịnh Hạ Long, du khách không chỉ được thả mình trên những bãi cát trắng, bơi lội dưới làn nước mát lạnh, mà còn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền, vi vu trên đại dương bao la chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, hay chèo thuyền kayak xuyên qua hệ thống những hang động kỳ bí…

Vịnh Hạ Long có tổng diện tích tự nhiên lên đến hơn 1.500km2 với gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên những cảnh quan vô cùng kỳ vĩ. Bên trong hệ thống đảo của vịnh là những hang động với màu sắc và thạch nhũ đẹp nổi tiếng như: Hang Đầu Gỗ, Bồ Nâu, Trinh Nữ, Sửng Sốt…

Với những giá trị riêng biệt của mình, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ bởi giá trị về mặt thẩm mỹ, mà còn có giá trị rất lớn ở địa chất và địa mạo, có giá trị to lớn với sự phát triển du lịch của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.