Du lịch

Nghe giao hưởng trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long

Hoàng Lân 07/12/2023 - 21:46

Lần đầu tiên, dàn nhạc giao hưởng sẽ biểu diễn trên du thuyền tham quan vịnh Hạ Long, hứa hẹn mang đến một sản phẩm du lịch cao cấp cho du khách khi thưởng ngoạn Di sản thiên nhiên thế giới.

_dsc6846-edit.jpg
Trình diễn giao hưởng trên du thuyền sẽ là dòng sản phẩm du lịch cho mùa đông trên vịnh Hạ Long.

Đêm nhạc giao hưởng Dreamy Voyage - Symphony of Heritage đầu tiên sẽ diễn ra ngày 22-12, trên du thuyền Ambassador, giữa không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Chương trình sẽ có 25 nghệ sĩ tham gia trình diễn, kết hợp với nghệ sĩ múa ballet và ca sĩ opera. Sự kết hợp với nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và dàn nhạc giao hưởng Sức Sống Mới sẽ mang đến một không gian nghệ thuật mới cho du khách trong nước và quốc tế.

Chia sẻ về chương trình biểu diễn này, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh bày tỏ: “Việc đem âm nhạc giao hưởng lên du thuyền sẽ là sự kết hợp thú vị, tôn vinh vẻ đẹp huyền ảo của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long”.

Mùa đông là thời điểm khách du lịch châu Âu, Mỹ và các nước ASEAN đến Việt Nam rất đông. Du lịch kết hợp giải trí, âm nhạc đang là xu thế, "sản phẩm" này được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của du lịch Hạ Long nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung vào thời điểm cuối năm.

dji_0457-1-.jpg
Biểu diễn âm nhạc trên du thuyền đang là sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng, mô hình du lịch kết hợp âm nhạc đang rất thịnh hành và đã thành công ở nhiều địa phương, trong đó có Quảng Ninh. Hiện Quảng Ninh đang xây dựng nhiều sản phẩm kinh tế đêm, trong đó du lịch kết hợp âm nhạc được xem là một trong những điểm nhấn.

Được biết, không riêng tỉnh Quảng Ninh, hiện nhiều địa phương đã xây dựng các sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc thành công, điển hình như tại Đà Lạt có chương trình “Mây lang thang” thu hút nhiều du khách đến thưởng thức; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có chuỗi chương trình “Hoa bay”. Tại Hà Nội, nhiều điểm di tích trong phố cổ có các chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống như hát ca trù, xẩm…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghe giao hưởng trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.