Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh những nữ vận động viên qua triển lãm ''Khát vọng tỏa sáng''

Nguyễn Thanh| 13/05/2022 16:59

(HNMO) - Thông tin từ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ngày 13-5, để hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm “Khát vọng tỏa sáng”, tôn vinh, “tiếp lửa” tới toàn thể các vận động viên nước nhà, đặc biệt là các nữ vận động viên tiếp tục với những thành công mới, vang dội cho thể thao Việt Nam.

Triển lãm "Khát vọng tỏa sáng" thu hút sự quan tâm của công chúng.

Triển lãm giới thiệu 60 bức ảnh của gần 50 tập thể, cá nhân theo 3 nội dung: “Trên đỉnh vinh quang”, “Sau ánh hào quang” và “Phút giây bình dị”, phản ánh những câu chuyện trong sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của các nữ vận động viên, trong đó có cả vận động viên khuyết tật.

Triễn lãm cho ta thấy những giọt mồ hôi khổ luyện, thậm chí cả máu và nước mắt rơi trên đường đua và sân tập, để rồi sau đó là giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc, là nụ cười đầy tự hào, vinh quang của các vận động viên khi bước lên bục chiến thắng.

Đặc biệt, các tác phẩm trong “Sau ánh hào quang” là những câu chuyện mang đậm chất giới về các vận động viên nữ - những người đã phải hy sinh rất nhiều, thậm chí phải quên đi hạnh phúc cá nhân khi cống hiến cho sự nghiệp thể thao.

Một số hình ảnh tại triển lãm.

Triển lãm thêm một lần khẳng định vẻ đẹp của người phụ nữ mạnh mẽ, đam mê, khát khao cống hiến và có khả năng làm chủ mọi lĩnh vực, có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng…

Triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” giới thiệu tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và trên định dạng online qua website này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh những nữ vận động viên qua triển lãm ''Khát vọng tỏa sáng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.