Chương trình
Các thành viên “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng cây tại trường Lương Thế Vinh, Hà Nội. |
Bên cạnh đó, các đơn vị còn trồng hàng chục cây gỗ quý, như lim xanh, ngọc lan, gõ mật, kơnia, bao báp… tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung (Núi Bân, An Tây, TP Huế) - một di tích lịch sử quốc gia. Đây là hoạt động khởi đầu hành trình trồng cây của chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" năm 2013. Cũng trong chương trình này, Vinamilk còn vinh dự được Bộ Tài nguyên và môi trường tặng giải thưởng "Doanh nghiệp đạt giải Môi trường quốc gia năm 2013".
Chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty Vinamilk được phát động từ năm 2012, chương trình này đã tổ chức trồng cây tại 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hội An, Quảng Nam và Hải Phòng, với gần 70.000 cây xanh các loại. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các ngành chức năng và địa phương. Năm 2013, sau lễ phát động tại Huế, chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" tiếp tục hành trình trồng cây tại các tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh… và nhiều tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc. Đây là hoạt động nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như khu dân cư, khu vực công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2013, nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty Vinamilk đóng góp cho "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" với tổng số tiền tối thiểu là 3 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Môi trường, chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh xã hội hóa trồng cây xanh. Với kết quả đạt được trong năm 2012, chương trình này đã thực sự góp phần đem lại bóng mát cây xanh và lợi ích thiết thực cho sức khỏe người dân địa phương; được toàn xã hội ghi nhận và hưởng ứng. Đại diện Công ty Vinamilk cho biết, cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", Quỹ học bổng "Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng "Nước giải khát Vfresh" của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các ngành chức năng và địa phương sở tại, cũng như người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo…
Trong quá trình phát triển, Công ty Vinamilk đã luôn quan tâm và đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện qua những chương trình và hoạt động thiết thực, như Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", Quỹ học bổng "Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", góp đá xây Trường Sa, tài trợ hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Côn Đảo, nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Từ năm 2012, thông qua nhãn hàng Vfresh, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam". Vfresh là thương hiệu nước giải khát tốt cho sức khỏe của Công ty Vinamilk gồm các sản phẩm: Trà Nha đam, nước trái cây nguyên chất 100% và sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức khỏe, với thông điệp "Tốt tự nhiên". Đến nay, các sản phẩm đã được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng và đang ngày càng phát triển. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.