(HNM) - Những năm qua, ngoài việc phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) còn có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện và phát triển cộng đồng…
Hơn 37 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đến hết tháng 9 năm 2013, Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với gần 49% thị phần (theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm. Theo khảo sát của Kantar World Panel (một công ty chuyên về nghiên cứu thị trường, được công bố vào ngày 10-5-2013), tại Việt Nam, thương hiệu số một Vinamilk, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (chiếm tới 94% tổng số hộ gia đình).
Dây chuyền sản xuất sữa Vinamilk. |
Vừa qua, Vinamilk đã đưa vào hoạt động hai nhà máy: Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam, được khánh thành vào tháng 4-2013, tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, công suất 52.000 tấn/năm, trang thiết bị hiện đại nhất Châu Á hiện nay, chuyên sản xuất sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em. Nhà máy này ra đời nhằm phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Nhà máy Sữa Việt Nam, được gọi là siêu nhà máy chuyên sản xuất sữa nước, với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, được khánh thành vào ngày 10-9-2013, công suất giai đoạn 1 là 400 triệu lít/năm (công suất bằng 9 nhà máy hiện tại của Vinamilk), giai đoạn 2 nâng lên 800 triệu lít/năm. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới mà Tetra Pak (Thụy Điển) từng xây dựng, tự động 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm. Hệ thống robot LGV hoàn toàn tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm sẽ chịu trách nhiệm chuyển cuộn giấy tiệt trùng vào máy rót và tự động chuyển hàng thành phẩm vào kho thông minh. Nhờ đó, nhà máy kiểm soát được chất lượng và hiệu quả sản xuất đạt ở mức cao nhất.
Cùng với việc sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cả nước hướng về đồng bào các tỉnh Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 10, từ ngày 12 đến ngày 15-10-2013, Vinamilk đã tổ chức thăm, trao quà tận tay người dân bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và Thanh Hóa. Tổng chi phí cho đợt cứu trợ này là 1,3 tỷ đồng (bằng tiền mặt). Trong đó, đoàn cứu trợ đã thăm, tặng quà cho người dân nghèo, bị thiệt hại do bão lũ tại Quảng Bình 700 triệu đồng. Riêng xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp 100 triệu đồng. Được biết, đây là số tiền đóng góp một ngày lương của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty Vinamilk.
Trong những năm qua, Vinamilk cũng luôn dành nhiều tỷ đồng ủng hộ, hỗ trợ góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát về người và tài sản. Hằng năm, Vinamilk đều dành hàng chục tỷ đồng cho công tác xã hội từ thiện và phát triển cộng đồng, đặc biệt là đóng góp, xây dựng "Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam", "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam", "Quỹ học bổng Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam"… Trong đó, "Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam" tính đến nay đã dành 75 tỷ đồng, với hơn 300.000 em được uống sữa miễn phí. Quỹ học bổng "Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", với hơn 19 tỷ đồng dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. "Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam" cũng tới hàng tỷ đồng… Ngoài ra, Vinamilk còn chăm lo, phụng dưỡng suốt đời cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Bến Tre và Quảng Nam…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.