Công nghệ

Viettel triển khai mạng 5G dùng riêng hoàn chỉnh đầu tiên tại Ấn Độ

Thanh Hà 18/12/2023 - 09:28

Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel thuộc Tập đoàn Viettel và Công ty QuadGen Wireless Solutions Pvt Ltd. (QuadGen) của Ấn Độ đã tổ chức chuyển giao hệ thống 5G dùng riêng do Viettel nghiên cứu, chế tạo cho QuadGen cung cấp dịch vụ tại thị trường nước bạn.

1-giai-phap-5g-private-cua-viettel-la-buoc-ngoat-moi-cho-nganh-cong-nghiep-an-do.jpg
Viettel và QuadGen tổ chức chuyển giao hệ thống 5G dùng riêng để cung cấp tại thị trường Ấn Độ

Được triển khai từ tháng 7-2023, đội ngũ kỹ sư của Viettel đã trực tiếp có mặt tại Ấn Độ lắp đặt, triển khai, vận hành thử nghiệm. Quá trình đào tạo, chuyển giao cho các kỹ sư của QuadGen diễn ra hơn 1 tháng. Hiện hệ thống 5G dùng riêng (5GP) đã đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.

Viettel đã cùng Quadgen ra mắt hệ thống 5GP với các sản phẩm thiết bị đầy đủ cả 3 phân lớp mạng là mạng truy nhập vô tuyến (trạm gốc Macro, Micro, AIO), mạng truyền dẫn 100G, mạng lõi 5GC. Hệ thống của Viettel cho phép cung cấp dịch vụ mạng riêng với 2 dịch vụ chính là dữ liệu tốc độ cao (eMBB) và dịch vụ thoại chất lượng cao (VoNR), làm nền tảng kết nối cho các ứng dụng cho nhà máy thông minh, đô thị thông minh, y tế, giáo dục, an ninh...

5-ten-mang-5g-private-cua-quadgen-qg5g-hien-thi-tren-dien-thoai-thuong-mai.jpg
Tên mạng 5G dùng riêng của QuadGen (QG5G) đã hiển thị trên thiết bị di động

Theo ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty công nghiệp công nghệ cao Viettel, thị trường Ấn Độ có những yêu cầu khá đặc thù đối với sản phẩm thiết bị viễn thông. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn, vì Viettel có lợi thế đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của khách hàng, dựa trên khả năng làm chủ hệ thống của mình. Từ mạng 5GP, Viettel cũng sẽ tiếp tục tư vấn triển khai mạng 5G công cộng cho các doanh nghiệp viễn thông tại Ấn Độ.

Cùng với thỏa thuận trên, Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel và Công ty Ai20X (Mỹ), QuadGen (Ấn Độ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong lĩnh vực 5G tại Ấn Độ.

6-quadgen-viettel-high-tech-va-ai20x-ky-thoa-thuan-hop-tac-nham-thuc-day-doi-moi-va-tang-truong-5g-o-an-do.jpg
Viettel cùng Ai20X (Mỹ), QuadGen (Ấn Độ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Về chuyên môn, QuadGen và Viettel High Tech là những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Ấn Độ và Việt Nam. Ai20X thiết lập một hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu với các sản phẩm khác biệt. Ba doanh nghiệp đặt mục tiêu nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp toàn diện vượt qua các tiêu chuẩn của ngành tới các đối tác toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viettel triển khai mạng 5G dùng riêng hoàn chỉnh đầu tiên tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.