Công nghệ

Sản phẩm, dịch vụ số Viettel phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam

Châu Anh 16/11/2023 - 21:25

Đến nay, các sản phẩm dịch vụ số trong hệ sinh thái của Viettel đã và đang phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

ads_8566.jpg
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại hội thảo về hạ tầng số - dữ liệu số do Viettel tổ chức.

Với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”, hội thảo về hạ tầng số - dữ liệu số được Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Tập đoàn Viettel) tổ chức chiều 16-11.

Tại hội thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp -Viễn thông quân đội (Viettel) Tào Đức Thắng cho biết, Viettel đã đầu tư nghiên cứu, làm chủ và triển khai nhiều công nghệ cốt lõi; tiên phong xây dựng hệ sinh thái số, nền tảng số. Đến nay, các sản phẩm dịch vụ số trong hệ sinh thái của Viettel phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về liên thông dữ liệu; khai phá các giá trị mới từ dữ liệu; ra quyết định dựa trên dữ liệu; áp dụng trí tuệ nhân tạo sản sinh (Generative AI) trong doanh nghiệp; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số...

ads_8700.jpg
Đại diện KPMG chia sẻ về xu hướng chuyển đổi số.

Bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc KPMG chia sẻ, qua khảo sát tại 2.100 doanh nghiệp trên toàn cầu, 4 xu thế công nghệ được các doanh nghiệp quan tâm là: Đám mây và sự trải nghiệm cho khách hàng; an ninh mạng; dữ liệu và phát triển dữ liệu; trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa.

Trong đó, 57% doanh nghiệp cho biết ưu tiên cho công nghệ AI và AI tạo sinh; máy học; robotics… Tương tự, AI tạo sinh hiện đang trở thành xu hướng và được ứng dụng rộng rãi ở 10 lĩnh vực: Y tế; ngân hàng; tài chính; maketing; giải trí - game; thương mại điện tử - bán lẻ; bảo hiểm; du lịch; giao thông - logistics; giáo dục.

Đáng chú ý, xu thế của AI phụ thuộc vào sự tin tưởng của người dùng, bởi liên quan đến bảo mật, bảo vệ dữ liệu và chỉ khi giải quyết được những tồn tại này, AI mới được chấp nhận nhiều hơn.

Trên thực tế, để giải quyết vấn đề này, không ít doanh nghiệp đã tự phát triển AI để bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp…

Đại diện của Microsoft khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đã có những chia sẻ chuyên sâu về AI tạo sinh.

tqp01426.jpg
Viettel trưng bày các giải pháp số bên lề hội thảo.

Trong khuôn khổ sự kiện, Viettel trưng bày hệ sinh thái giải pháp số với sự tham gia của “đại sứ ảo” siêu thực với tên gọi Vi An…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm, dịch vụ số Viettel phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.