Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines đón hành khách thứ 12 triệu

L.H| 23/12/2010 15:55

(HNMO) - Ngày 23/12, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Vietnam Airlines đã long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 12 triệu của năm 2010; đánh dấu một năm tổ chức các hoạt động bay an toàn và hiệu quả của Tổng công ty.

(HNMO) - Ngày 23/12, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Vietnam Airlines đã long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 12 triệu của năm 2010; đánh dấu một năm tổ chức các hoạt động bay an toàn và hiệu quả của Tổng công ty.

Nhân dịp này, Vietnam Airlines cũng đã tặng quà tặng cho 03 hành khách may mắn đi trên chuyến bay VN220 từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 15h.

Theo đó, hành khách thứ 12.000.000 được tặng 01 cặp vé hạng Thương gia trên chặng bay quốc tế bất kỳ của Vietnam Airlines; hành khách thứ 11.999.999 và 12.000.001: mỗi khách được tặng 01 cặp vé hạng Phổ thông trên đường bay Đông Nam Á của Hãng; đồng thời toàn bộ hành khách là hội viên Bông Sen Vàng đi trên chuyến bay có hành khách thứ 12 triệu đều được tặng 25.000 điểm thưởng vào tài khoản điểm.

Tại buổi lễ đón hành khách thứ 12 triệu, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Vận chuyển được 12 triệu lượt khách là thành công lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines năm 2010, khẳng định hiệu quả của chính sách điều hành hợp lý bằng những nhóm giải pháp đồng bộ cùng sự nỗ lực hết mình của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên. Bước sang năm 2011, ý thức được rằng đây là năm bản lề của giai đoạn phát triển 2011 – 2015 và 2011 - 2020, Vietnam Airlines sẽ kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm. Tổng công ty sẽ bám sát và ưu tiên thực hiện các hoạt động đầu tư hạ tầng, phát triển đội bay và hoàn thiện mạng đường bay; nâng cấp chất lượng dịch vụ và hoạt động của toàn hệ thống, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, từ đó giúp hiện thực hóa chiến lược dài hạn đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á”.

Mặt khác, Vietnam Airlines cho biết đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp cao điểm Tết Tân Mão 2011, hãng sẽ tăng thêm 583 chuyến bay trên 10 đường bay có nhu cầu lớn về tải, với lượng ghế cung ứng thêm khoảng trên 100.000 chỗ, trong đó tập trung chủ yếu ở đường bay trục. Trên đường bay TP.Hồ Chí Minh – Hà Nội sẽ tăng 307 chuyến bay, cung ứng thêm khoảng 63.000 ghế, tăng 41% so với thường lệ; trên đường bay TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng 129 chuyến bay, cung ứng thêm 26.820 ghế, tăng 35% so với thường lệ và tăng 24% so với cùng kỳ. Do hiện tượng quá tải tại các cảng hàng không trong giờ cao điểm, Vietnam Airlines sẽ triển khai các chuyến bay đêm trong giai đoạn cao điểm Tết, đồng thời thực hiện kế hoạch khai thác 24/24 giờ trên đường bay trục để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Để đảm bảo phục vụ tốt hành khách trong giai đoạn này, Tổng công ty cho biết đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể như: theo dõi và dự báo nhu cầu thị trường để có kế hoạch khai thác sớm; lập kế hoạch dự phòng và tối ưu hóa lịch xếp máy bay; đảm bảo và phân công đội ngũ người lái, tiếp viên, nhân viên phục vụ luôn sẵn sàng ứng trực; duy trì quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt để máy bay luôn ở trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất; không mở bán tràn lan mà bám sát vào nhu cầu đi thực tế của khách; thông báo, hướng dẫn rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết thông báo tại các phòng vé, đại lý và phát cho hành khách khi mua vé; thông báo công khai số chỗ còn lại của mỗi chuyến bay trong ngày tại quầy bán vé giờ chót; lãnh đạo Tổng công ty trực tiếp đi thị sát cơ sở để kiểm tra đôn đốc…

Với dự báo năm 2011 kinh tế thế giới tiếp tục hồi phục sau khủng hoảng tuy vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn trong thị trường tài chính tiền tệ và kiểm soát lạm phát của các nước, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tập trung đầu tư đảm bảo chuẩn bị tốt về nguồn lực, làm chủ và tận dụng tốt cơ hội tăng trưởng của thị trường để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tiếp tục mở rộng mạng đường bay, điều chỉnh sản phẩm linh hoạt trên cơ sở nhu cầu thị trường, tập trung hoàn thành các dự án đầu tư trọng điểm tạo tiền đề thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011-2015 của Tổng công ty, phấn đấu vận chuyển trên 14 triệu lượt hành khách (tăng 20%), 193.000 tấn hàng hóa (tăng 16%), đạt tổng doanh thu 45.500 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2010 và kinh doanh có lợi nhuận trong năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines đón hành khách thứ 12 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.