Giao thông

Vietnam Airlines chuẩn bị đón thêm máy bay Airbus A320neo phục vụ cao điểm hè

Tuấn Lương 13/06/2024 - 11:56

Dự kiến, chiếc đầu tiên được tiếp nhận vào đầu tháng 7-2024, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

anh-doi-may-bay-vna.jpg
Đội máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Ngày 13-6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024.

Các máy bay Airbus A320neo sẽ đóng góp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và 299.000 ghế trong nửa cuối năm 2024. Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác Airbus A320neo trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai…

Nhận thêm máy bay là một trong những giải pháp quan trọng giúp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm hè. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh ngành Hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.

Hiện nay, để bảo đảm tải cung ứng và mang đến mức giá vé máy bay hấp dẫn cho hành khách dịp hè, Vietnam Airlines đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp đồng bộ trên toàn hệ thống.

Cụ thể, hãng tăng cường khai thác gần 1 triệu ghế (tương ứng hơn 4.500 chuyến bay) trên các đường bay nội địa vào khung giờ muộn từ sau 21h hằng ngày. Vietnam Airlines đã mở bán gần 300.000 vé máy bay giá hấp dẫn với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt” dành cho khách mua vé bay trên các chuyến sáng sớm hoặc tối muộn.

Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-10 thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất của Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines chuẩn bị đón thêm máy bay Airbus A320neo phục vụ cao điểm hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.