Đối ngoại

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine

Dương Thuỳ 29/11/2023 - 14:05

Ngày 29-11, tại Hà Nội, Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine phối hợp với Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Palestine và Ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với với nhân dân Palestine, Đại sứ Nguyễn Quang Khai cho biết, chỉ 4 ngày sau khi Nhà nước Palestine tuyên bố thành lập, Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới công nhận Nhà nước Palestine và nâng quan hệ giữa hai nước lên cấp Đại sứ.

Trong suốt 35 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Palestine không ngừng được củng cố và phát triển. Hiếm có vị lãnh đạo đất nước nào đã đến thăm Việt Nam 10 lần như Cố Chủ tịch Yasser Arafat - Nhà lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Palestine.

Đại sứ Nguyễn Quang Khai chia sẻ, hai nước kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine trong bối cảnh cuộc xung đột ở Dải Gaza đã bước sang ngày thứ 60 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Phong trào phản đối chiến tranh, ủng hộ nhân dân Palestine đang lan rộng chưa từng có sau chiến tranh Việt Nam ở khắp các châu lục trên thế giới, kể cả ở Mỹ và Israel.

Việt Nam đã bỏ phiếu thuận với nghị quyết Đại hội đồng Liên hợp quốc bảo vệ thường dân Palestine và tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý và nhân đạo trong xung đột ở Gaza.

Đại sứ Nguyễn Quang Khai bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa và các quyền dân tộc cơ bản của nhân dân Palestine và tin tưởng rằng, với sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, cuộc đấu tranh của nhân dân Palestine nhất định sẽ giành thắng lợi hoàn toàn.

370265026_1276024683015427_4108345189310176107_n.jpg
Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, nhân Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine, ông Nguyễn Quang Khai đã đọc bức Điện của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Ủy ban của Liên hợp quốc về Thực thi các quyền bất khả xâm phạm của nhân dân Palestine và Tổng thống Nhà nước Palestine.

Đại diện Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam đã đọc Thông điệp Đoàn kết của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

369677684_661137212608919_7883109940753967084_n.jpg
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân Palestine bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vì sự ủng hộ nhất quán cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine.

Đại sứ khẳng định, Palestine sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.