Đối ngoại

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Palestine

Dương Thuỳ 11/08/2023 - 11:47

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Palestine (19/11/1988 - 19/11/2023), nhận lời mời của Đảng Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah), Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine do Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga làm Trưởng đoàn, đã thăm làm việc tại Palestine từ ngày 6 đến 12-8.

Trong thời gian thăm Palestine, Đoàn đã tới đặt vòng hoa viếng  Tổng thống Yesser Arafat, được Thủ tướng Mohammad Ibrahim Shtayyeh, Thường trực Ban Bí thư FATAH Jibril M.M. Alrajoub và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ziad Hab Al-Reeh tiếp...

zalo.jpg
Các hoạt động của Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine trong chuyến thăm.

Tại các cuộc gặp, Thủ tướng Mohammad Ibrahim Shtayyeh, Thường trực Ban Bí thư Fatah Jibril M.M. Alrajoub, lãnh đạo các cơ quan và địa phương nơi đoàn đến thăm chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được, đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng về phát triển, có vai trò và vị thế quốc tế ngày càng cao; bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lãnh đạo và nhân dân Palestine cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ quý báu và lập trường trước sau như một ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine.

Thủ tướng Palestine khẳng định, Việt Nam không chỉ là tấm gương, nguồn cảm hứng cho nhân dân Palestine trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và quyền tự quyết, mà còn là hình mẫu trong phát triển đất nước; nhấn mạnh, hai nước cùng chia sẻ những giá trị chung về độc lập dân tộc, hòa bình và công lý, có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên...

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Việt Nam tới các nhà lãnh đạo Palestine, bày tỏ ấn tượng sâu sắc và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà nhân dân Palestine đã giành được.

Các đại biểu Việt Nam chia sẻ những khó khăn mà nhân dân Palestine đang phải gánh chịu, khẳng định tình đoàn kết, lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine vì các quyền dân tộc bất khả xâm phạm, quyền tự quyết và quyền thành lập Nhà nước Palestine độc lập.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine sẽ làm hết sức mình, phối hợp chặt chẽ với các đối tác Palestine tăng cường tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Palestine, cùng phấn đấu vì mục tiêu hòa bình, ổn định và cuộc sống bình yên, hạnh phúc trong độc lập, tự do cho người dân Palestine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.