Đối ngoại

Việt Nam phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền tại bãi ngầm Tư Chính

Nguyễn Thúc 29/02/2024 17:18

Chiều 29-2, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin, giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

lnh09327.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo chiều 29-2.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới thông tin Trung Quốc điều tàu hải cảnh vào bãi ngầm Tư Chính của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ, lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982.

"Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền tại bãi ngầm Tư Chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.