Người Việt bốn phương

Bộ Ngoại giao thông tin về việc 3 người Việt Nam nhập cư lậu trong container tại Ireland

Hoàng Linh 11/01/2024 - 17:13

Chiều 11-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về việc có 3 người được cho là công dân Việt Nam trong vụ việc cảnh sát Ireland tìm thấy 14 người nhập cư lậu trong một container đông lạnh ở cảng Rosslare (Ireland).

rosslare-europort.jpeg
Cảng Rosslare Europort, nơi nhóm người nhập cư lậu trong container đông lạnh được phát hiện.

Ngày 10-1, cảnh sát Ireland đã mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người nhập cư lậu bên trong một container đông lạnh ở cảng Rosslare. Trong nhóm này có 9 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái. Cảnh sát cho biết, trong nhóm này có 10 người Kurd đến từ Iran và Iraq, 1 người Thổ Nhĩ Kỳ và 3 người được cho là công dân Việt Nam. Những người nhập cư đã phải đục một lỗ ở thành container vì khó thở.

Về sự việc này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin về sự việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, kiêm nhiệm Ireland để liên hệ các cơ quan chức năng sở tại phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra về vụ việc.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, kiêm nhiệm Ireland, các cơ quan chức năng sở tại cho biết có 3 người được cho là 3 công dân Việt Nam trong vụ việc này.

"Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, kiêm nhiệm Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Trước đó, cảnh sát Ireland cho biết chính quyền Anh đã thông báo trước cho đồng nghiệp Ireland sau khi một người di cư đưa ra cảnh báo trước khi tàu cập cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về việc 3 người Việt Nam nhập cư lậu trong container tại Ireland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.