Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam hoan nghênh Liên bang Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực

Hoàng Linh| 09/03/2023 16:52

(HNMO) - Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam ủng hộ biện pháp tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoan nghênh Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, trước thông tin Nga đang xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực với một số nước, trong đó có Việt Nam, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga về việc đơn giản hóa thủ tục xuất, nhập cảnh đối với công dân Việt Nam.

Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam và ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước đa phương đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước”. 

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov thông báo, nước này đang chuẩn bị dự thảo thỏa thuận liên chính phủ để đơn giản hóa thị thực với 6 quốc gia, bao gồm Angola, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Syria và Việt Nam.

Theo cổng thông tin về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao, công dân Việt Nam trước khi nhập cảnh vào Nga phải xin thị thực tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga. Hồ sơ xin thị thực cần có một số loại thủ tục, trong đó có giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc giấy tờ đi du lịch, vé đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hoan nghênh Liên bang Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục thị thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.